Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

15:23, 26/03/2021

Chiều 25/03, Huyện đoàn Yên Minh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26-3-1931 - 26-3-2021).

Cùng với tuổi trẻ cả nước, những năm qua, tuổi trẻ huyện Yên Minh đã phát huy truyền thống quê hương cách mạng thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào xung kích - tình nguyện và nhiều hoạt động ý nghĩa, như tham gia xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19; ra quân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường... Các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tạo được dấu ấn, môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phát triển có nhiều đóng góp cho xã hội.        

Mai Thức (Huyện Yên Minh)

Ngày 25/3, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Tuổi trẻ huyện Vị Xuyên dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Trước khi vào buổi lễ, các đoàn viên thanh niên tiêu biểu đã tới viếng nghĩa trang Liệt sĩ  quốc gia Vị Xuyên, báo công với các anh hùng Liệt sĩ về những kết quả nổi bật đạt được trong những năm qua. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí minh 26/3. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã tiếp tục phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, hăng say lao động, sản xuất và đạt được nhiều kết quả đáng tự hào trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2021, Huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng NTM, làm mới, tu sửa trên 300m đường bê tông nông thôn; Hỗ trợ 48 hộ dân thực hiện cải tạo vườn tạp; Trồng mới hơn 20ha rừng với 40.000 cây xanh; Vận động trao tặng 727 xuất quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng; xây dựng 02 điểm trường trị giá 460 triệu đồng; Tổ chức chương trình “Tháng ba biên giới” tuần tra đường biên mốc giới …

Nhân dịp này, Huyện đoàn đã tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo đoàn qua các thời kỳ; trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc; trao tặng bằng khen BCH Trung ương đoàn cho tập thể đoàn thanh niên Vị Xuyên và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và thanh thiếu nhi, giai đoạn 2016-2021; huyện đoàn Vị Xuyên vinh danh và tuyên dương 50 cán bộ đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021./.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)

Ngày 25/3, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Xín Mần long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Đoàn thanh niên Xín Mần thực hiện vẽ tranh tường, tạo cảnh quan sạch đẹp

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh qua các thời kỳ. Năm 2020 là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xín Mần lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ Huyện ủy, Đoàn cấp trên và bám sát chủ đề công tác “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) huyện Xín Mần được tổ chức thực hiện có hiệu quả và đạt những kết quả nổi bật thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện Xín Mần đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 07 đồng chí cán bộ đoàn; Tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020; Tuyên dương 45 đồng chí cán bộ đoàn đã có đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020./.

Hoàng Thạch (Xín Mần)

Ngày 25/3, Huyện đoàn Bắc Quang đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 –26/3/2021), Tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021.

Lãnh đạo huyện ủy Bắc Quang tặng hoa chúc mừng huyện Đoàn

Trải qua 90 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, cùng với các tổ chức Đoàn trong cả nước và tỉnh Hà Giang, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Quang đã trải qua 21 lần Đại hội. Đến nay, toàn huyện Bắc Quang có trên 24.000 Thanh niên, chiếm trên 20% dân số toàn huyện; có 39 đoàn cơ sở và chi đoàn trực thuộc; phụ trách 48 liên đội TNTP Hồ Chí Minh. Nhiệm kỳ 2017 – 2022, với khẩu hiệu hành động: "Xây dựng Đoàn vững mạnh, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tư duy sáng tạo, hành động thiết thực”. Chỉ tính riêng trong 5 năm gần đây, các tổ chức Đoàn toàn huyện đã tham gia đảm nhận trên 300 công trình, 5.000 phần việc thanh niên thực hiện chương trình “Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, phát động chương trình “Bữa sáng sẻ chia, xây ngôi nhà ấm”; Chương trình “Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân giảm nghèo bền vững…

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và Trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các cá nhân vì đã có nhiều đóng góp, công lao trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ; buổi lễ cũng đã vinh danh 60 đồng chí là đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu, thanh niên tiên tiến năm 2021, là những nhân tố tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương./.     

Chí Cường (Bắc Quang)

Chiều 25/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

Một hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn trong trường học tại huyện Hoàng Su Phì

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử cách mạng vẻ vang 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Những năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hoàng Su Phì đã kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương, thực hiện hiệu quả nhiều phong trào xung kích - tình nguyện. Phát huy sức trẻ, các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực thực hiện các phong trào, hoạt động xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; giới thiệu thanh niên ưu tú cho Đảng…

Nhiều phong trào hành động cách mạng được phát động, như: Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”... đã có sức lan tỏa, tác động lớn đến nhận thức của thanh niên, khơi dậy tiềm năng, khát vọng, sức sáng tạo của thanh niên. Hình ảnh đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện giúp Nhân dân dựng nhà ở, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai; xung kích tham gia bảo đảm an ninh trật tự, hiến máu cứu người... đã và đang để lại những ấn tượng tốt đẹp trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện ta.

Nhân dịp này, Huyện đoàn đã tổ chức hoạt động tri ân các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ban thường vụ Huyện đoàn qua các thời kỳ, đồng thời trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” và bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 13 đồng chí; tặng giấy khen của UBND Huyện cho 5 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi./.

Nguyễn Quỳnh (Hoàng Su Phì)

Huyện đoàn Đồng Văn tổ chức lễ kỷ niệm Hội trại truyền thống kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Ngày 25/03, huyện Đoàn Đồng Văn đã tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội trại với nhiều trò chơi truyền thống các hoạt động vô cùng ý nghĩa khác.

Trò chơi kéo co tại Hội trại

Hi trại được diễn ra trong 1,5 ngày từ sáng ngày 25/03 đến trưa ngày 26/03. Hội trại diễn ra sôi nổi thông qua các hoạt động đặc sắc và tổ chức nhiều trò chơi truyền thống như: kéo co, đẩy gậy...nhằm khơi dậy tinh thần thể dục thể thao và niềm tự hào về tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây là một hội trại có quy mô lớn thu hút đông đảo các Chi đoàn, đoàn viên tham gia. Mỗi đoàn viên thanh niên đều phát huy khả năng sáng tạo của mình để trang trí và thể hiện sự tài hoa, khéo léo làm cho các ngôi trại rực rỡ sắc màu với nhiều nét sáng tạo của tuổi trẻ.  Tổ chức hội tri là dịp để giáo dục và khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ về truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt 90 năm xây dựng và trưởng thành, động viên tuổi trẻ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đức Chung – Việt Anh (Đồng Văn)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc