Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sôi nổi các hoạt động chương trình tháng ba biên giới và Ngày hội Thanh niên dân tộc năm 2021

16:30, 27/03/2021

Sáng 27.3, tại huyện Mèo Vạc, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang, huyện Mèo Vạc và các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” và Ngày hội Thanh niên dân tộc năm 2021”.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; Đại tá Văn Ngọc Quế, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng.

Về phía tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên; Bà Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ, lực lượng vũ trang và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

Tháng 3 biên giới

Chương trình “Tháng ba biên giới và Ngày hội Thanh niên dân tộc năm 2021” là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021), 62 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1959 – 3.3.2021), 32 năm Ngày biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 3.3.2021), 42 năm cuộc Chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (17.2.1979 – 17.2.2021). “Tháng ba biên giới năm 2021” cấp Trung ương được tổ chức tại Hà Giang với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Qua đó, mong muốn lan tỏa tinh thần xung kích, sáng tạo của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày hội thanh niên

Nằm trong khuôn khổ chương trình tại huyện Mèo Vạc đã diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; thăm, tặng quà các chốt biên phòng, Đồn biên phòng Xín Cái; khởi công xây dựng các công trình an sinh; hội trại thanh niên; giao lưu nghệ thuật; thi đấu thể thao, trò chơi dân gian giữa các chi đoàn trên địa bàn huyện. Đặc biệt chương trình gặp gỡ, giao lưu đối thoại với một số điển hình thanh niên tiên tiến cũng được tổ chức để đông đảo đoàn viên, thanh niên trong và ngoài huyện chia sẻ về nhiều lĩnh vực trong đời sống, nhất là phong trào thanh niên khởi nghiệp.

Trò chơi đẩy gậy tại ngày hội

Cũng tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mèo Vạc. Trao học bổng cho 20 bạn học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam vận động tài trợ xây nhà ở cho 1 hộ gia đình chính sách. Tặng Đồn Biên phòng Xín Cái 175 nghìn sản phẩm dung dịch sát khuẩn và hỗ trợ xây dựng 3 nhà lắp ghép cho cán bộ, chiến sỹ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Hỗ trợ 350 triệu đồng cho Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Ban xây dựng "Nhà Nội trú cho em và trường đẹp cho em”. Tặng biển tượng trưng xây dựng “Nhà nội trú cho em” và “Trường đẹp cho em” cho Trường Tiểu học Hồ Thầu và Điểm Trường Tả Chải, thuộc Trường Mầm non Túng Sán (Hoàng Su Phì). Ngoài ra, T.Ư Đoàn, Hội LHTN Việt Nam đã huy động kết nối với các nhà hảo tâm xây dựng và hỗ trợ 2 công trình “Ngôi nhà hạnh phúc” mỗi căn trị giá 80 triệu đồng, trao tặng cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Ban và xã Sủng Trà (Mèo Vạc).

Chương trình tháng ba biên giới và Ngày hội Thanh niên dân tộc năm 2021 đã khép lại và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Thông qua chương trình nhằm giáo dục và tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, hội viên về biên giới, biển đảo, truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc