Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Đảm bảo ổn định tình hình học sinh sau đợt nghỉ 30/4

11:05, 05/05/2021

Sau kỳ nghỉ 30/4-1/5, toàn bộ học sinh ở vùng cao Mèo Vạc đã quay trở lại trường học tập. Hiện nay huyện Mèo Vạc đang khẩn trương chỉ đạo ngành giáo dục và các địa phương ổn định nề nếp dạy học và bảo đảm tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Trường THCS thị trấn Mèo Vạc thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế khi lên lớp

Qua ghi nhận tại các điểm đều đã bố trí đo thân nhiệt, chuẩn bị nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng cho học sinh trước khi vào lớp học. Học sinh cũng được bố trí chỗ ngồi đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn. Các em rất ý thức về việc phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang khi đến trường, chủ động rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp…để làm được điều này, Ban Giám hiệu các trường thường xuyên tuyên truyền đến học sinh hạn chế tiếp xúc đông người; không ăn uống ở vỉa hè, hàng rong trước cổng trường; trường không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phối hợp với chính quyền địa phương và cha mẹ học sinh thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn về khoảng cách khi đưa, đón con đi học; không tụ tập đông người trước cổng trường…

Những ngày tới, quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo cũng như quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ y tế và tỉnh Hà Giang. Huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện đảm bảo an toàn nhất cho cả giáo viên, cán bộ quản lý và học sinh khi trở lại trường.

Minh Đức( Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc