Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang với công tác chuyển đổi dữ liệu số

16:17, 03/05/2021

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, thời gian qua, Hà Giang nỗ lực khắc phục khó khăn, áp dụng công nghệ số để rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân, tạo sự công khai, minh bạch trong thực hiện các giao dịch hành chính công.

Hà Giang với công tác chuyển đổi dữ liệu số

Ông Tâm đến đúng điểm thu tiền tại tổ dân phố để nộp tiền điện cho Công ty Điện lực.

Hôm nay, là ngày ông Nguyễn Công Tâm, tổ 5, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đến hạn nộp tiền điện sinh hoạt. Trước kia ông phải cầm hóa đơn đến đúng điểm thu tiền tại tổ dân phố để nộp tiền cho Công ty Điện lực. Nay thì khác, ông Tâm đã được ngành điện cấp cho thẻ khách hàng điện tử và ông có thể nộp tiền điện bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Công Tâm nói về những tiện ích khi được ngành điện cấp cho thẻ khách hàng điện tử

          Hiểu rõ tầm quan trọng của công cuộc chuyển đổi số, tỉnh Hà Giang đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng đến xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số. Hiện nay, mạng truyền số liệu chuyên dùng trong các cơ quan Đảng và Nhà nước đã triển khai tại 225 điểm; 100% sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn có mạng LAN, kết nối Internet; tỷ lệ xã, phường thị trấn có mạng Internet băng rộng đạt 98%; tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động đạt 98,6%. Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh được triển khai, trở thành hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin quan trọng, cho phép kết nối, liên kết tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh được triển khai, trở thành hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin quan trọng

          Chuyển đổi số chính là nền tảng công nghệ đột phá, sáng tạo, đòi hỏi mỗi cơ quan, tổ chức phải có sự thay đổi và nhất là sự dám làm của người đứng đầu. Mỗi người dân cũng cần thay đổi về kỹ năng số, thói quen và văn hóa sống trong môi trường số. Đối với mỗi doanh nghiệp, là hoàn thiện môi trường pháp lý, triển khai các giải pháp công nghệ số, dám làm những việc hoàn toàn mới. Có như vậy mới đảm bảo hướng đến xây dựng thành công chính quyền điện tử vì nhân dân phục vụ tại Hà Giang./.

Hồng Quang- Trường Giang


Ý kiến bạn đọc