Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chi đoàn Đài PTTH Hà Giang trao hỗ trợ tại chốt kiểm dịch Cầu Trì

15:35, 07/06/2021

Hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngày 6/6, Chi đoàn Đài PT-TH tỉnh Hà Giang kết hợp với Nhóm thiện nguyện 5k Việt Nam đã đến động viên, trao quà hỗ trợ cho các càn bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt Kiểm dịch y tế liên ngành Cầu Trì, Vĩnh Tuy huyện Bắc Quang, cửa ngõ chính phía nam của tỉnh.

Chi đoàn Đài PTTH Hà Giang và nhóm tình nguyện 5K tặng quà tại chốt kiểm dịch Cầu Trì

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19 trong nước, ngày 02/06, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành văn bản chỉ đạo số 1691 về việc triển khai quyết liệt các giải pháp trong phòng, chống dịch Covid19. Theo đó, Chốt Kiểm dịch y tế liên ngành Cầu Trì tăng cường thực hiện nghiêm việc yêu cầu tất cả người dân vào tỉnh Hà Giang qua khu vực này bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định; nghiêm túc cho quay đầu, không cho khách du lịch và những người đi từ vùng dịch trở về không được vào địa bàn tỉnh. Đối với trường hợp có công việc cần thiết phải có Phiếu kết quả xét nghiệm SARS-Cov2 âm tính trong 5 ngày gần nhất. với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 và người đến Hà Giang từ vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung.

Tại đây, Chi đoàn Đài PT-TH tỉnh Hà Giang và Nhóm thiện nguyện 5k Việt Nam đã trao quà hỗ trợ gồm: Quần áo bảo hộ chống dịch, nước sát khuẩn, khẩu trang, găng tay y tế, một số thực phẩm thiết yếu... Đây là những phần quà rất có ý nghĩa, động viên các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt Kiểm dịch y tế liên ngành Cầu Trì, Vĩnh Tuy huyện Bắc Quang tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ khai báo y tế đối với công dân vào tỉnh, đồng thời chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân lưu thông qua chốt để mọi người hiểu và tự giác bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng./.

Đình Anh - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc