Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Rơi xuống sông - Bé trai đuối nước thương tâm

15:02, 06/06/2021

Vào hồi 16h30, ngày 5/6, tại khu vực bờ Sông Lô thuộc tổ 5, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

Khu vực xảy ra tai nạn

Nạn nhân là cháu Hứa Phan Bảo A, sinh năm 2013 có địa chỉ tại thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên. Trong thời gian nghỉ hè, A được bố mẹ cho lên ở nhà bác, địa chỉ thuộc tổ 21, phường Minh Khai, TP Hà Giang. Chiều ngày 5/6, A cùng 2 bạn nhỏ tuổi cùng xóm đi bộ đến khu vực bãi cát bờ Sông Lô thuộc địa phận tổ 5, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang chơi và bị trượt chân ngã xuống sông đuối nước thương tâm. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP Hà Giang đã có mặt tại hiện trường, tìm kiếm thi thể và khám nghiệm tử thi. Chiều cùng ngày, thi thể cháu bé đã được bàn giao cho gia đình tổ chức lo hậu sự. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, giải quyết.

Qua vụ việc lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng trẻ em bị đuối nước trên địa bàn cả nước nói chung và tại tỉnh Hà Giang nói riêng. Do đó, để kịp thời ngăn chặn tình trạng đuối nước thương tâm trên các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng ngừa tai nạn đuối nước. Quản lý chặt chẽ trẻ em khi vui chơi, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè nóng bức như hiện nay. Đồng thời, ở các khu vực ao, hồ, sông, suối nước sâu và chảy siết; đồng thời cần có biển cảnh báo nguy hiểm để trẻ em tránh xa khu vực nguy hiểm. Qua đó góp phần để những nỗi đau trẻ em  bị đuối nước không còn là sự ám ảnh đối với mỗi  người dân, gia đình và cộng đồng xã hội./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc