Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những ngôi nhà 1953 kiên cố trước mùa mưa bão

16:14, 05/06/2021

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2 vẫn đang được các địa phương tích cực triển khai. Tại xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ, 33 ngôi nhà theo Quyết định 1953 giai đoạn 2 hiện nay đều đã hoàn thành. Đó là những ngôi nhà kiên cố giúp đồng bào vơi bớt nỗi lo mùa mưa bão.

Ngôi nhà của gia đình anh Thào Vần Sính

Ở giai đoạn 2 hỗ trợ xây dựng nhà cho các gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, xã Thanh Vân huyện Quản Bạ có tất cả 33 hộ gia đình được thụ hưởng. Ngôi nhà của gia đình anh Thào Vần Sính đã được gắn biển và mới đây, gia đình đã dọn về nhà mới để ở. Trần nhà cao 2,7m, nền nhà lát gạch hoa, mái nhà lợp tôn xốp và đặc biệt, mái nhà được nẹp bằng thanh sắt để đảm bảo không bị tốc mái nếu có gió bão.

Ngoài các tiêu chí “nền cứng, mái cứng, khung - tường cứng”, phương châm “sạch nền, bền nhà” trong giai đoạn 2 hỗ trợ làm nhà chương trình 1953, xã Thanh Vân vận động các hộ gia đình nâng cao trần nhà, thực hiện chằng néo mái nhà ngay trong quá trình thi công nhà ở.  33 ngôi nhà theo chương trình 1953 giai đoạn 2 ở xã Thanh Vân huyện Quản Bạ đã cơ bản hoàn thành. Tất cả các ngôi nhà đều thực hiện chằng néo mái nhà. Trong những ngôi nhà mới, các hộ gia đình đều vui mừng, phấn khởi. Đợt gió to, mưa đá đầu mùa, không có nhà nào bị ảnh hưởng./.

Hương Giang - Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc