Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

11 trường hợp F1 tại huyện Mèo Vạc có kết quả âm tính lần thứ 2

19:29, 28/07/2021

Liên quan đến các trường hợp F1 cùng đi chuyến xe khách Quang Tuyến từ Hà Nội đến Hà Giang có ca dương tính với Covid-19. Sau hơn một tuần khẩn trương vào cuộc rà soát, truy vết, đưa vào cách ly tập trung đến nay các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Công tác chăm sóc các công dân đang được huyện Mèo Vạc thực hiện nghiêm túc, ngoài ra việc quản lý, giám sát F2, F3 cũng được triển khai đồng bộ.

Các trường hợp F1 tại khu vực cách ly tập trung xã Giàng Chu Phìn được lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2

Sau khi có thông tin về các ca dương tính, huyện Mèo Vạc đã xác định được 11 công dân đi cùng chuyến xe khách BKS23F-00066 nhà xe Quang Tuyến xuất phát từ Hà Nội đến Hà Giang vào ngày 17/7. Các công dân có hộ khẩu tại xã Khâu Vai, Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn. Xác định guy cơ xâm nhiễm mầm bệnh vào địa bàn là rất cao khi một số trường hợp F1 đã trở về với gia đình. Ban chỉ đạo của huyện đã khẩn trương truy vết, đồng thời đưa 11 trường hợp F1 về khu vực cách ly tập trung tại Trạm y tế xã Giàng Chu Phìn để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với 213 trường hợp F2, 423 trường hợp F3 tại các thôn, bản được cách ly, theo dõi tại nhà. Sau một tuần theo dõi, đến nay 11 trường hợp F1 đều không có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mọi sinh hoạt bình thường. Bác sỹ Trần Kim Anh, Trạm y tế Giàng Chu Phìn cho biết: Sau khi đưa vào cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, chúng tôi thực hiện nghiệm theo quy định Bộ Y tế. Tiến hành theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Đến nay, sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Ngành chuyên môn xã Giàng Chu Phìn tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp F1

Đối với các địa phương có trường hợp F2, F3 tiếp xúc gần với F1 ngoài triển khai cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú một cách nghiêm ngặt và hướng dẫn cách tự phòng bệnh, theo dõi sức khỏe trong khi chờ kết quả xét nghiệm của F1. Các xã, thị trấn cũng tiếp tục khoanh vùng, truy vết chặt chẽ số công dân đã từng tiếp xúc F1 không để bỏ lọt, bỏ sót để thuận lợi cho việc quản lý. Thông báo rộng rãi bằng nhiều hình thức về các ca bệnh dương tính để người dân chủ động việc phòng dịch và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay. Từng địa phương cũng đã kích hoạt lại các tổ Covid -19 cộng đồng để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh; thực hiện rà soát những người đến, đi, trở về địa bàn từ địa phương khác, đặc biệt trở về từ vùng có dịch, để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế đúng quy định.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc thực hiện nghiêm công tác cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 là rất cần thiết nhằm ngăn chặn mầm bệnh có thể xâm nhiễm vào địa bàn. Để việc phòng chống dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn huyện Mèo Vạc đạt hiệu quả, thì mỗi tổ chức, cá nhân, các cấp, các ngành và người dân cũng phải cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và cho cộng đồng./.

Minh Đức – Minh Giàng( Huyện Mèo Vạc)

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc