Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chăm sóc người cao tuổi tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh

16:37, 29/09/2021

Chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi là một trong những chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và luôn được tỉnh Hà Giang quan tâm thực hiện. Trong đó, Trung tâm công tác xã hội tỉnh đã thể hiện được vai trò là điểm tựa cho các đối tượng người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, giúp họ sống vui, sống khỏe.

Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hà Giang đang tiếp nhận 75 đối tượng

Trung tâm công tác xã hội tỉnh Hà Giang đang tiếp nhận 75 đối tượng. Trong đó có 9 đối tượng là các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa hoặc bị khuyết tật nhẹ. Ngay khi tiếp nhận người cao tuổi vào chăm sóc, nuôi dưỡng, cán bộ ở Trung tâm đều kiểm tra sức khỏe ban đầu, lập hồ sơ theo dõi và sắp xếp phòng ở phù hợp với độ tuổi, tình trạng sức khỏe của từng người.

Hầu hết người cao tuổi đang được chăm sóc tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh đều có bệnh lý nền

Hầu hết người cao tuổi đang được chăm sóc tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh đều có bệnh lý nền. Do đó, các món ăn thường xuyên được thay đổi, hợp khẩu vị đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn thực phẩm với 3 bữa/ngày; đồng thời, bổ sung thêm sữa tươi, sữa chua, trái cây, bánh vào các bữa phụ để các cụ có thêm sức khỏe, sống lạc quan, yêu đời.

Cán bộ tại đây luôn quan tâm, động viên người cao tuổi

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, người cao tuổi cũng cần đời sống tinh thần khỏe mạnh. Trong khuôn viên Trung tâm được thiết kế khoa học, sạch, đẹp với nhiều cây xanh lấy bóng mát và điều hòa không khí. Cán bộ tại đây luôn quan tâm, động viên người cao tuổi; trang bị tivi hoặc radio để các cụ theo dõi tin tức, thời sự hoặc xem chương trình theo sở thích.

Các món ăn thường xuyên được thay đổi, hợp khẩu vị đảm bảo chất dinh dưỡng

Người cao tuổi là một trong những nhóm đối tượng yếu thế dễ bị tổn thương, nhất do thay đổi về sức khỏe thể chất và tinh thần, chính vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đòi hỏi cả chuyên môn, tinh thần, trách nhiệm và lòng nhân ái. Đặc biệt, sự quan tâm của cộng đồng xã hội sẽ là động lực để Trung tâm công tác xã hội tỉnh tiếp tục cố gắng, khắc phục khó khăn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng đang được chăm sóc tại đây nói chung và người cao tuổi nói riêng.

Việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đòi hỏi cả chuyên môn, tinh thần, trách nhiệm và lòng nhân ái
 

Phương Duyên- Hồng Hải- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc