Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình nỗ lực triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới

18:28, 30/09/2021

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên học sinh lớp 2, lớp 6 trên cả nước học chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo Nghị quyết 88 của Quốc hội. “Chủ động khắc phục khó khăn nhằm thực hiện hiệu quả, tạo nền tảng giáo dục một cách vững chắc” là quyết tâm của các trường học trên địa bàn huyện Quang Bình.

Tại tiết học Tiếng việt của cô và trò lớp 2 Điểm trường ở thôn Bản Táp, Trường Tiểu học và THCS Xuân Giang

Học sinh không còn rụt rè, nhút nhát mà thay vào đó là sự tự tin, hăng hái đứng lên đọc bài... tại tiết học Tiếng việt của cô và trò lớp 2 Điểm trường ở thôn Bản Táp, Trường Tiểu học và THCS Xuân Giang, huyện Quang Bình. Từ những kiến thức nắm bắt được khi học chương trình sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 đã giúp cô giáo cùng các em học sinh tiếp tục vững tin triển khai sách giáo khoa mới lớp 2.

Học sinh không còn rụt rè, nhút nhát mà thay vào đó là sự tự tin, hăng hái đứng lên đọc bài.

Năm học này, Trường Tiểu học và THCS Xuân Giang, huyện Quang Bình có tổng số 792 học sinh. Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2 và lớp 6, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, lắp đặt ti vi tại tất các các lớp học và 3 điểm trường. Đồng thời, chỉ đạo giáo viên, dạy học sinh theo hướng tiếp cận năng lực, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của các em.

Đến nay 100% học sinh khối lớp 2 và lớp 6 đã có đầy đủ sách giáo khoa mới đáp ứng cho việc học.

Để triển khai hiệu quả chương trình GDPT mới, Ngành Giáo dục và đào tạo huyện Quang Bình đã xây dựng kế hoạch, huy động các nguồn lực hợp pháp để thực hiện Chương trình, sách giáo khoa mới cho lớp 2 và lớp 6. Chỉ đạo các đơn vị trường học trang bị máy chiếu, tivi để giáo viên dạy sách điện tử và ứng dụng các chương trình công nghệ thông tin khác phục vụ cho việc giảng dạy. Đến nay 100% học sinh khối lớp 2 và lớp 6 đã có đầy đủ sách giáo khoa mới đáp ứng cho việc học.

Dù chương trình GDPT mới được triển khai hơn 1 tháng, song với kết quả tích cực ban đầu trong tiếp thu bài của các em học sinh đã và đang tạo động lực để Ngành giáo dục và đào tạo huyện Quang Bình nói riêng và toàn tỉnh nói chung tiếp tục nỗ lực để triển khai hiệu quả chương trình mới này./.

Quỳnh Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc