Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tận dụng “ Thời gian vàng” tăng cường học chính khóa

13:12, 26/09/2021

Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trường học trực thuộc tận dụng “thời gian vàng” là thời điểm không có dịch Covid – 19 trên địa bàn để tăng cường dạy học chính khóa vào buổi chiều, đảm bảo tiến độ kế hoạch năm học đề ra.

Các trường học tổ chức các hoạt động dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý

Bắt đầu từ ngày 13/9, Phòng GD&ĐT thành phố đã chỉ đạo các trường học bố trí thời khóa biểu buổi sáng đủ 5 tiết; tận dụng thời gian dạy vào buổi chiều, đảm bảo 2 buổi chiều/tuần, 3 tiết/buổi. Đồng thời yêu cầu các trường học tổ chức các hoạt động dạy học đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại trường THCS Yên Biên, trường có 21 lớp, 864 học sinh, qua hơn 1 tuần triển khai các hoạt động dạy học của nhà trường đã đi vào nề nếp, tận dụng 2 buổi chiều/tuần dạy học chính khóa cho tất cả các khối lớp trong trường. Các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 cũng được nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc.

Các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc.

Tại trường THCS Ngọc Hà, trường có 13 lớp, 466 học sinh, việc triển khai tăng cường học chương trình chính khóa cũng nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ các bậc phụ huynh trong việc chủ động phối hợp với giáo viên nhắc nhở, tạo điều kiện cho các em được học tập. Học sinh ở lớp cũng không cảm thấy quá áp lực trong quá trình học tập.

Các thầy cô trong trường THCS Ngọc Hà cũng đã linh hoạt bố trí, sắp xếp thời gian học buổi sáng phù hợp vào những ngày có lịch học tăng cường buổi chiều, vừa đảm bảo đẩy nhanh tiến độ, vừa phù hợp với điều kiện học tập của nhiều em học sinh tại đây.

Với quyết tâm đạt được mục tiêu “kép” của ngành, các nhà trường đang tận dụng “thời gian vàng” để giảng dạy ngay từ những tháng đầu của năm học 2021 – 2022. Đồng thời chủ động xây dựng các phương án giảng dạy phù hợp để sớm hoàn thành chương trình và có đủ thời gian dự trữ nếu xảy ra dịch bệnh trong năm học./.

Ngọc Ánh- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc