Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tặng máy tính hỗ trợ học tập cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tả Lủng( Mèo Vạc)

16:02, 14/10/2021

Với mong muốn trao yêu thương trong mùa dịch Covid-19, ngày 14.10, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Hà Giang tổ chức trao tặng máy tính bảng cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc.

Công đoàn cơ sở chi nhánh NHCSXH tỉnh Hà Giang trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tả Lủng

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em", kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ để nhiều học trò nghèo không bị bỏ lại phía sau trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội phát động tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong hệ thống tham gia đóng góp 1 ngày lương ủng hộ để thực hiện chương trình "Máy tính cho em". Các đối tượng thụ hưởng chương trình là các em học sinh mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch Covid-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nằm trong Chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội và NHCSXH đồng phối hợp tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố.

Trao quà cho gia đình chị Già Thị Pà, hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại thôn Tả Lủng A, xã Tả Lủng

Tại xã Tả Lủng đợt này có em Thào Mí Tủa, Thào Mí Và, thôn Thào Chứ Lủng và Lầu Thị Và, thôn Ha Súa được Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao 03 máy tính bảng mới cùng thiết bị kết nối mạng 4G, mỗi máy trị giá gần 7 triệu đồng. Những chiếc máy tính được gửi tới các em là món quà nhỏ, tiếp thêm động lực, giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Dịp này, lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cũng đã đến kiểm tra việc sử dụng nguồn vốn vay tín dụng phát triển kinh tế và trao quà cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại thôn Tả Lủng A, xã Tả Lủng.

Tin, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc