Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh thực hiện phong tỏa để khống chế dịch

17:29, 27/11/2021

Sau 1 tháng phát hiện những ca nhiễm covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng tại các xã Sủng Thài, Ngọc Long và Lao Và Chải, đến nay số người nhiễm bệnh của huyện Yên Minh đã vượt trên con số 1.000 người. 17/18 xã, thị trấn trong huyện đã có người nhiễm covid-19. Và Yên Minh cũng là huyện có số người nhiễm covid-19 lớn nhất tỉnh. Vậy, huyện Yên Minh đã nỗ lực như thế nào để ngăn chặn được dịch bệnh.

Huyện Yên Minh tiến hành phong tỏa các thôn, xã đã xuất hiện ca bệnh

Mặc dù có nhiều bất tiện, khi UBND xã thực hiện phong tỏa gia đình mình và một số hộ lân cận khi gần nhà có 1 người mắc covid19, song anh Vàng Chử Sình ở xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh rất đồng tình với cách làm của xã. Bởi theo anh đó vừa là biện pháp để bảo vệ sức khỏe gia đình mình cũng đồng thời là bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Huyện Yên Minh thực hiện giám sát chặt các đối tượng F1, F2 đang thực hiện cách ly tại nhà.

Đến hết ngày 26/11, toàn huyện Yên Minh đã có 1.027 người nhiễm covid-19 tại 17/18 xã thị trấn. Trong đó một số ổ dịch lớn có nguy cơ lây lan cao tại Ngọc Long, Sủng Thài và trong các trường học cũng đã xuất hiện người nhiễm bệnh. Đứng trước tình hình đó, một mặt huyện Yên Minh thực hiện khoanh vùng, huy động tối đa lực lượng thực hiện test nhanh xác định ca nhiễm bệnh và những người có liên quan để có giải pháp phù hợp. Đồng thời tiến hành phong tỏa các thôn, xã đã xuất hiện ca bệnh. Giám sát chặt các đối tượng F1, F2 đang thực hiện cách ly tại nhà.

Tính đến hết ngày 23/11, tổng số vắc xin huyện Yên Minh đã tiếp nhận là 99.927 liều

Thực tiễn trong công tác phòng chống dịch covid19 trên địa bàn huyện Yên Minh cũng cho thấy, đây là địa phương có kết quả tiêm vác xin phòng covid19 chậm nhất tỉnh. Theo đó, tính đến hết ngày 23/11, tổng số vắc xin huyện Yên Minh đã tiếp nhận 99.927 liều. Tổng số vắc xin đã sử dụng 51.495 liều, chiếm 51,5% tổng số Vắc xin được cấp. Số người đã tiêm 1 mũi là 41.755 chiếm 75% số người trong độ tuổi được tiêm. Số người được tiêm 2 mũi là 9.365 người.

Đánh giá chung cho thấy, về cơ bản tình hình dịch covid-19 trên địa bàn huyện Yên Minh hiện nay đã được kiểm soát. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch covid-19 tại huyện Yên Minh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá một số xã, thị trấn còn lúng túng, thiếu quyết liệt trong công tác phòng dịch. Một bộ phận nhân dân còn chủ quan, lơ là do đó đã dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng./.

Tuấn Quỳnh- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc