Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội LHPN Thành phố với các giải pháp phòng chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội

15:44, 11/08/2022

Trước sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, cũng như định hướng cho hội viên tham gia sử dụng mạng có trách nhiệm, thời gian qua Hội LHPN thành phố Hà Giang đã chủ động, tích cực tuyên truyền cho hội viên của mình ở các chi hội nhận diện đúng những thông tin xấu, độc khi tiếp cận nhằm phát huy những mặt tích cực, ngăn ngừa những tác động tiêu cực, góp phần ổn định chính trị xã hội và xây dựng một môi trường sống an toàn, chất lượng.

Tổ tiểu thương phường Ngọc Hà tuyên truyền tới chị em phụ nữ về những thông tin xấu độc trên mạng xã hội

Tổ tiểu thương phường Ngọc Hà gồm 45 thành viên, hầu hết chị em đều tham gia mạng xã hội và có tài khoản Facebook, Zalo của riêng mình. Nắm bắt được sự thuận lợi khi sử dụng mạng, tổ đã thành lập nhóm Zalo để đăng tải những thông tin chính thống, chia sẻ các mô hình kinh tế, những cách làm hay cùng với các nội dung hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước để chị em hội viên nắm được, tránh những thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Toàn thành phố có 8 chi hội, hàng năm Hội LHPN thành phố thường xuyên truyền thông nâng cao nhận thức, phòng, tránh và ứng phó với những thông tin xấu của mạng xã hội gây ra cho người chăm sóc và trẻ em cho hội viên phụ nữ, thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố. Thông qua các buổi tuyên truyền, hội viên phụ nữ đã được truyền đạt những thông tin về mạng xã hội, mặt tích cực, tiêu cực và thực trạng sử dụng mạng xã hội. Định hướng những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, cách phòng tránh và ứng phó với những thông tin xấu trêm mạng xã hội gây ra.

Để ngăn chặn thông tin xấu, độc trên không gian mạng, thời gian tới Hội LHPN thành phố tiếp tục tuyên truyền để mỗi hội viên khi tham gia phải có trách nhiệm lan tỏa những thông tin chính thống, chất lượng, chuẩn mực. Đó là cách để nhân rộng những điều tốt, cổ vũ những mặt tích cực, có ý nghĩa xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn./.

Ngọc Ánh - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc