Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gần 600 giáo viên tham gia Hội thi “Liên hoan Tiếng hát người giáo viên cao nguyên đá”

19:23, 14/11/2022

Nhân dịp chào mừng kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022. Trong 2 ngày 10 và 11/11, Ủy ban nhân dân huyện Đồng Văn tổ chức Hội thi Liên hoan tiếng hát giáo viên cao nguyên đá năm 2022.

Hội thi đã thu hút gần 600 giáo viên đến từ 23 đoàn của 51 đơn vị các trường học trên địa bàn huyện

Tại Hội thi đã thu hút gần 600 giáo viên đến từ 23 đoàn của 51 đơn vị các trường học trên địa bàn huyện. Với 109 tiết mục văn nghệ gồm các thể loại: Hát, múa, biểu diễn nhạc cụ được biên đạo bởi chính những giáo viên và học sinh tự biên, tự diễn và đặc biệt tại Liên hoan lần này Ban Tổ chức rất xúc động và tự hào khi trên sân khấu có sự xuất hiện của những lãnh đạo trường học, những cựu giáo chức đã cao tuổi gieo chữ trên cao nguyên đá gần 30 năm nhưng chưa 1 lần lên sân khấu biểu diễn nghệ thuật, đây cũng chính là sự khởi sắc cho phong trào Văn nghệ, khơi dậy tình yêu với nghề, sự sáng tạo trong dạy và học, hướng đến sự khát vọng và niềm tin vào tương lai tươi sáng của trẻ thơ nơi các bản làng xa xôi cực Bắc...

Với 109 tiết mục văn nghệ gồm các thể loại: Hát, múa, biểu diễn nhạc cụ

Các đoàn tham gia Liên hoan với những chương trình, tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng. Nhiều thí sinh có những bộ trang phục đẹp, độc đáo thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhiều tiết mục đặc sắc, phong cách biểu diễn của các diễn viên không chuyên đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho khán giả như tiết mục của các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Đồng Văn “Tự hào người giáo viên Nhân dân”; trường xã Hố Quáng Phìn với tiết mục “Hòa tấu nhạc cụ Âm vang núi rừng”;  trường xã Tả Lủng với tiết mục múa “Tiếng chuông trên bản Dao”; của liên trường tiểu học Đồng Văn A và Mầm non Liên Cơ với tiết mục “Liên khúc Việt Bắc nhớ Bác Hồ - Bài ca sư phạm”…

Đây cũng là dịp để đánh giá kết quả hoạt động của phong trào văn nghệ của các đơn vị trường học,

Hội thi là dịp để các tập thể, cá nhân thể hiện tài năng của mình, nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy loại hình âm nhạc truyền thống. Đồng thời đây cũng là dịp để đánh giá kết quả hoạt động của phong trào văn nghệ của các đơn vị trường học, qua đó nhằm phát hiện những hạt nhân tiêu biểu, để bồi dưỡng làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ trong ngành nói riêng, của huyện Đồng Văn nói chung. Đồng thời đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích của đội ngũ giáo viên và học sinh, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong giảng dạy, học tập và công tác.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Trường Trung học cơ sở thị trấn Đồng Văn; 2 giải Nhì cho đơn vị: Trường Mầm non Liên cơ và Tiểu học Đồng Văn A; 3 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải tiết mục đặc sắc nhất và 04 giải cá nhân triển vọng.

Tin, ảnh: Dương Ngọc Đức

(Ban Dân vận Huyện ủy Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc