Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ấn tượng không gian văn hóa huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024

18:31, 20/04/2024

Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 với các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch của địa phương. Đặc biệt, đến với Không gian văn hóa, du lịch lần này, Nhân dân và du khách được tham quan và trải nghiệm nhiều trò chơi truyền thống, được thưởng thức các món ăn độc đáo của Nhân dân các dân tộc ở vùng cao Hà Giang.

 

Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 

Với 18 gian hàng của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Minh, mang đến Không gian văn hóa, du lịch lần này nhiều sắc màu hấp dẫn. Các gian hàng được chuẩn bị công phu đem đến cho du khách những trải nghiệm, khám phá mới thú vị về văn hóa, du lịch của nhân dân các dân tộc huyện Yên Minh.

Các gian hàng được chuẩn bị công phu đem đến cho du khách những trải nghiệm, khám phá mới

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động văn hóa truyền thống như: Thi kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, thi lực sỹ bò vàng, thi giã bánh giày, thi bắt cá, bắt vịt và thi đi cầu kiều… qua các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia, tạo cơ hội để huyện Yên Minh quảng bá hình ảnh, tiềm năng đến với du khách tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch góp phần xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của huyện trong những năm tới.

Qua các hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia

Ông Andrey – Du khách đến từ Hà Lan chia sẻ: “Tôi đã đi rất nhiều nước, nhưng khi đến Việt Nam và tham dự nhưng lễ hội ở đây tôi cảm thấy rất khác biệt so với những nơi khác như con người, các món ăn, các trang phục của người dân tộc”.

Bà Hellen Anderson – Du khách đến từ Hà Lan bày tỏ: “Tôi rất thích những món ăn ở đây, đặc biệt là những món ăn đường phố, chúng có rất nhiều mầu sắc. con người thì ai cũng rất thân thiện”.

Phần thi Lực sĩ bò tại Ngày hội
Làm bánh giày là môn thi cần những đôi bàn tay khéo léo của các bà, các chị

Phần thi đẩy gậy lại cần sức khỏe và sự bền bỉ
Trò chơi đi cầu kiều được bà con và du khách hưởng ứng tham gia

Việc huyện Yên Minh tổ chức không gian văn hóa nhằm bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đến với du khách trong và ngoài nước. Góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Đồng thời chắp cánh cho các sản phẩm văn hóa, du lịch và sản phẩm OCOP của huyện Yên Minh có cơ hội vươn cao, vươn xa đến với du khách trong nước và quốc tế./.

Bích Hòa, Minh Hiệu, Hà Hường, Mai Thức, Thanh Hưng

 


Ý kiến bạn đọc