Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024

18:15, 20/04/2024

Tối 19/4 tại xã Du Già, huyện Yên Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Không gian văn hóa, du lịch huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Hoàng Đình Phới - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, huyện cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách.

Khai mạc không gian văn hóa du lịch huyện Yên Minh lần thứ 2 năm 2024

Các đại biểu dự Lễ khai mạc

Không gian Văn hóa huyện Yên Minh được diễn ra trong 02 ngày 19,20/4 với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng nhằm giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn, đồng thời tuyên truyền, quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất, con người Yên Minh đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Yên Minh, gắn với phát triển du lịch bền vững và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc quảng bá văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Yên Minh

Tại Không gian Văn hóa, du lịch lần này diễn ra các hoạt động thể thao, du lịch, văn hóa dân gian truyền thống. Điểm nhấn của sự kiện là Chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm đà bản sắc các dân tộc, thông qua các tiết mục nghệ thuật, đại biểu và du khách phần nào biết được các nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc trên địa bàn huyện; cùng với đó là các gian hàng triển lãm giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn, các gian hàng trưng bày công cụ lao động, sản xuất, các món ẩm thực địa phương của nhân dân các dân tộc trong huyện.

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hoàng Đình Phới cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm đặc trưng huyện Yên Minh
Trò chơi đi cầu kiều được bà con và du khách hưởng ứng tham gia

Đặc biệt các đại biểu và du khách sẽ được tham gia các hoạt động du lịch trải nghiệm như: Bắt cá suối, đi cầu kiều, chinh phục và ngắm thác Ba tiên, thăm quan các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử của huyện. Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, sản phẩm OCOP tiêu biểu; là cơ hội để huyện Yên Minh quảng bá hình ảnh, tiềm năng đến với du khách và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của huyện trong những năm tới, đồng thời cũng là cơ hội để các xã, thị trấn trên địa bàn giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm trong công tác quảng bá, bảo tồn và phát huy những giá trị di sản văn hoá, du lịch của địa phương./.

Bích Hòa- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc