Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Đoàn thanh niên với công tác phát triển đảng viên

20:18, 14/04/2024

 Là lực lượng hậu bị, là cánh tay đắc lực của Đảng, Đoàn thanh niên chính là một trong những tổ chức tập hợp, rèn luyện và cống hiến, trưởng thành của tuổi trẻ, của đoàn viên thanh niên. Thông qua học tập, sinh hoạt và làm việc, được rèn luyện và tu dưỡng năng lực, phẩm chất trong tổ chức Đoàn, nhiều đoàn viên thanh niên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhiều đoàn viên thanh niên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam

Tốt nghiệp Học viện Thanh Thiếu niên từ giữa năm 2023, bạn Lý Thu Thủy đã trở về quê hương và tích cực tham gia hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh niên của thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê. Bằng nhiệt huyết, sự tận tâm và khát vọng cống hiến, tháng 11 năm 2023, Lý Thu Thủy vinh dự được kết nạp Đảng và tháng 3 năm 2024 vừa qua, Thủy được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê.

Chị Lý Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thị trấn Yên Phú trả lời phỏng vấn phóng viên
Chú trọng các hoạt động về nguồn, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên

 Để tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, cống hiến và tạo nguồn cho Đảng. Những năm qua, tổ chức đoàn các cấp của huyện Bắc Mê đã có nhiều chương trình, hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội. Đặc biệt quan tâm, chú trọng các hoạt động về nguồn, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên, nhất là với các công dân trong độ tuổi nhập ngũ, các bạn học sinh tiểu biểu khối lớp 12 Trung học phổ thông.

Tổ chức đoàn các cấp của huyện Bắc Mê đã có nhiều chương trình, hoạt động vì cộng đồng

Năm 2023 vừa qua, Huyện đoàn Bắc Mê phối hợp tổ chức mở được 3 lớp cảm tình đảng cho 138 học viên là đoàn viên thanh niên và giới thiệu được 112 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp. Trong đó, có 78 đoàn viên được kết nạp Đảng trên tổng số 99 đảng viên mới toàn huyện. Đặc biệt, có 3 đảng viên mới được kết nạp khi còn là học sinh. Riêng trong quý 1 năm 2024, toàn huyện Bắc Mê cũng đã mở được 7 lớp cảm tình Đảng với 312 học viên để tạo nguồn kết nạp Đảng thời gian tới.

Xây dựng các chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến

Thời gian tới, Huyện đoàn Bắc Mê xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Quan tâm, tập trung đẩy mạnh trong đoàn viên, thanh niên về thực hiện cuộc vận động Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó, xây dựng các chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và phấn đấu sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thanh Giang- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc