Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Rực rỡ hoa Đỗ quyên tại xã Cao Bồ

14:49, 28/02/2023

Những ngày này tại xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên, hàng trăm ha Cây hoa Đỗ Quyên đã bắt đầu nở rộ trên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh và thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm ở độ cao 2.428m so với mặt nước biển. Đây cũng là nơi có những cây Chè Shan tuyết cổ thụ và những vạt thảo quả trải dài dưới những cánh rừng nguyên sinh. Để khai thác tiềm năng du lịch đó, hiện xã Cao Bồ Đang tập trung chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Đỗ Quyên – Tây Côn Lĩnh lần thứ I năm 2023 gắn với đó là tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao truyền thống, giới thiệu không gian Văn hóa - Ẩm thực, trưng bày các sản phẩm đặc trưng của xã.

hoa do quyen

Hoa Đỗ Quyên nở rộ

Xã Cao Bồ nằm trên dãy Tây Côn Lĩnh không chỉ được biết đến là vùng chè San Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi nổi tiếng cả nước mà còn nổi tiếng bởi phong cảnh tự nhiên, vẻ đẹp nguyên sơ như viên ngọc thô tỏa sáng giữa núi rừng. Cùng với đó, người dân trong xã chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao sinh sống với nhiều nét văn hóa đặc trưng, đậm đà bản sắc. Để quảng bá, khai thác và phát huy những tiềm năng, thế mạnh về du lịch, xã Cao Bồ đang chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa Đỗ Quyên – Tây Côn Lĩnh lần thứ I năm 2023.

Hoa Đỗ Quyên

Vào ngày 11/3 tới đây, Lễ hội Hoa Đỗ Quyên – Tây Côn Lĩnh lần thứ I sẽ được tổ chức để du khách được thả mình lạc bước trong sắc hoa Đỗ Quyên diễm lệ và khám phá sự đa dạng, phong phú của những cánh rừng già nguyên sinh với nhiều loại kỳ hoa dị thảo quý hiếm. Đồng thời, được trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống, thưởng thức ẩm thực địa phương trong không gian văn hóa dân tộc Dao nơi đây.

 

Đình Anh - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc