Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh phát động chương trình cải tạo vườn tạp

20:04, 29/01/2021

Sáng 28/1, tại xã Hữu Vinh, Ban Chỉ đạo cải tạo vườn tạp huyện Yên Minh đã tổ chức Lễ phát động phong trào cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, xóa nghèo bền vững. Đây là chương trình huyện Yên Minh chọn để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cán bộ, nhân dân huyện Yên Minh tham gia chương trình phát động cải tạo vườn tạp
Cán bộ, nhân dân huyện Yên Minh tham gia chương trình phát động cải tạo vườn tạp

Chương trình cải tạo vườn tạp là một chương trình lớn và là một trong 3 khâu đột phá  được xác định trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII, Đảng bộ tỉnh “tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”. Do vậy huyện Yên Minh xác định đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chung tay giúp đỡ người dân, đặc biệt hộ nghèo, hộ cận nghèo. Xác định cụ thể trách nhiệm, gắn với việc phân công nhiệm vụ của các ngành phụ trách theo từng xã, từng cán bộ xã phụ trách từng hộ, để việc chỉ đạo, hướng dẫn được tập trung, sát sao. Ngay sau lễ phát động đã tiến hành hỗ trợ cải tạo vườn tại hộ gia đình anh Nguyễn Văn Ngợi, là hộ nghèo của xã Mậu Duệ. Khi được chọn hỗ trợ thực hiện chương trình để làm trước anh Ngợi rất vui và phấn đấu thực hiện thật hiệu quả để sớm thoát nghèo.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Yên Minh thực hiện thủ tục giải ngân vốn vay cho gia đình anh Nguyễn Văn Ngợi triển khai cải tạo vườn tạp.
Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Yên Minh thực hiện thủ tục giải ngân vốn vay cho gia đình anh  Ngợi

Năm 2021, xã Mậu Duệ có 3 hộ tham gia thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp. Để thực hiện hiệu quả cấp ủy chính quyền địa phương xác định những nhiệm vụ cụ thể.

Năm 2021, huyện Yên Minh có 39 hộ đăng ký thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, cao hơn 10 hộ so với kế hoạch tỉnh giao. Huyện sẽ thực hiện lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, đồng thời, phát huy nội lực trong nhân dân và tăng cường vận động các nguồn lực bên ngoài theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Với mục tiêu thay đổi tư duy, nhận thức và phương pháp chăn nuôi, trồng trọt; tạo tư liệu sản xuất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có ý chí tự vươn lên thoát nghèo trên mảnh vườn của mình, không trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đảm bảo thực hiện đúng theo quan điểm chỉ đạo của tỉnh là “không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”.

Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh kiểm tra mô hình trồng cà chua trong nhà lưới và tiến độ sản xuất vụ Đông tại xã Hữu Vinh.
          TT Huyện ủy, UBND huyện Yên Minh kiểm tra mô hình trồng ca chua trong nhà lưới tại xã Hữu Vinh

Duy Quang- Văn Hương