Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Linh hoạt trong thực hiện cải tạo vườn tạp

17:54, 24/03/2021

Lấy người nông dân làm hạt nhân trong việc triển khai chương trình cải tạo vườn tạp, sự hỗ trợ của nhà nước chỉ là chất mồi. Trong thời gian qua, huyện Đồng Văn đã tập trung vào tuyên truyền sâu rộng nội dung, ý nghĩa và mức hỗ trợ của Đề án. Đồng thời thực hiện xây dựng mô hình điểm tại từng xã, thị trấn sau đó vừa triển khai vừa rút kinh nghiệm để nhân rộng ra các hộ lân cận.

Đồng Văn linh hoạt trong thực hiện cải tạo vườn tạp - Ngày 24/3/2021

Đồng Văn có nhiều cách làm trong thực hiện cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân

Thực hiện Nghị quyết 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân, huyện Đồng Văn xác định đây là một chương trình lớn. Qua đó sẽ góp phần từng bước thay đổi thói quen canh tác, tạo thêm thu nhập cho người dân. Từ quan điểm đó, huyện đã cụ thể hóa thành Chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy, thành lập BCĐ 2 cấp, tổ chức phát động tại 19/19 xã thị trấn. Đẩy mạnh tuyên truyền, thống kê nhu cầu thực hiện của nhân dân. Đồng thời huyện đã tổ chức Hội nghị ký kết phong trào thi đua cải tạo vườn tạp chào mừng thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Kết quả, qua rà soát huyện đã phê duyệt danh sách 225 vườn sẽ thực hiện mô hình thí điểm có sự khích lệ của nhà nước.

Đồng Văn nơi được biết đến là vùng đá nhiều hơn đất, thiếu nước quanh năm, việc biến những nương đá, mảnh vườn cằn cỗi thành những mảnh vườn đem lại giá trị kinh tế cao là điều không rễ. Song, nhờ có những chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 05 đã từng bước giúp người nông dân thay đổi nhận thức, có động lực vươn lên. Đến Đồng Văn vào những ngày này, chúng ta có thể rễ ràng bắt gặp những mầm xanh của các loại cây trồng, những chuồng trại chăn nuôi đang được quy hoạch lại đang giúp vùng đá chuyển mình./.

Tuấn Quỳnh - Đình Anh


Ý kiến bạn đọc