Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn hướng dẫn quản lý và vận hành gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

14:29, 29/08/2021

Nhằm xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm hàng hoá nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Chiều 28/8, tại huyện Bắc Quang, Sở Công thương phối hợp với Viettel Hà Giang; UBND huyện Bắc Quang tổ chức lớp tập huấn “Vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử”. 

Toàn cảnh buổi tập huấn

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, lãnh đạo Sở Công thương và UBND huyện Bắc Quang nhấn mạnh tới lợi ích của việc ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo thuận lợi trong việc mua bán hàng hoá, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và các mạng viễn thông đặc biệt là máy tính, Internet, tức là người bán và người mua không cần phải trực tiếp gặp nhau mà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu cung cấp dịch vụ của cả 2 bên, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid -19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên cạnh đó, đây là kênh bán hàng, quảng bá sản phẩm hiện đại, đem lại hiệu quả cao được các nước trên thế giới phát triển mạnh mẽ từ thập niên 90 của thế kỷ trước và ngày nay thương mại điện tử đã dần được phổ biến và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Đại diện Viettel Hà Giang thông tin các nội dung tại buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, đại diện Viettel Hà Giang đã phổ biến tới toàn thể các học viên các nội dụng quan trọng như: Quy chuẩn về tên sản phẩm; quy chuẩn hình ảnh; quy chuẩn về nội dung sản phẩm; quy chuẩn các danh mục sản phẩm; cách thức đăng sản phẩm và quy định một số ngành hàng. Ngay sau phần lý thuyết, đại diện các đơn vị chuyên môn và học viên đã trực tiếp trao đổi các bước thực hành quy trình nhằm đạt hiệu quả cao. Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, HTX nắm được các kỹ năng thực hành đưa sản phẩm của mình đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử. Đồng thời, bổ trợ cho các doanh nghiệp, HTX và các đơn vị tiếp cận, sử dụng các sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm của đơn vị mình./.

Ngọc Hải - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc