Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang khắc phục khó khăn xây dựng sản phẩm ocop

12:24, 14/10/2021

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao; bên cạnh đó, nguồn kinh phí vẫn đang chờ Trung ương phân bổ. Do đó, quá trình triển khai Chương trình ocop của tỉnh trong 9 tháng đầu năm cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Đòi hỏi sự quan tâm, cố gắng của các cấp, các ngành và từng chủ thể tham gia chương trình.

Rượu Mã Pì Lèng lâu năm và rượu nếp Nguyên Hương là 2 sản phẩm đã được Cty TNHH Thương mại Nguyên Hương

Rượu Mã Pì Lèng lâu năm và rượu nếp Nguyên Hương đây là 2 sản phẩm đã được Công ty TNHH Thương mại Nguyên Hương hoàn thiện hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận sản phẩm ocop trong năm 2021. Khắc phục những khó khăn do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, sức tiêu thụ giảm, công tác xúc tiến thương mại còn nhiều hạn chế. Công ty đã quan tâm đến việc duy trì sản xuất ổn định, đầu tư dây truyền để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong năm 2021, toàn tỉnh có 180 sản phẩm của 91 chủ thể đăng ký tham gia Chương trình ocop

Tính đến hết năm 2020, toàn thành phố Hà Giang đã có 17 sản phẩm được Hội đồng ocop cấp tỉnh thẩm định và xếp hạng. Trong đó có thể kể đến nhiều sản phẩm có tiếng như chè shan tuyết Thành Sơn, Bánh chưng gù Bà Dung. Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2021, thành phố Hà Giang phấn đấu phát triển thêm 7 sản phẩm mới.

Theo tổng hợp của Sở NN&PTNT, trong năm 2021, toàn tỉnh có 180 sản phẩm của 91 chủ thể đăng ký tham gia Chương trình ocop. Trên cơ sở danh sách được đăng ký, các huyện, thành phố đã tiến hành đánh giá sau đó phân nhóm sản phẩm theo thứ tự ưu tiên. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực hỗ trợ các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, tổng hợp gửi Ban chỉ đạo tỉnh.

Trên cơ sở danh sách đăng ký, các huyện, thành phố tiến hành đánh giá sau đó phân nhóm sản phẩm theo thứ tự ưu tiên

Đến thời điểm hiện tại, các huyện, thành phố cũng đã cơ bản hoàn tất hồ sơ gửi tỉnh thẩm định và xếp hạng đối với các sản phẩm có triển vọng. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí trong năm 2021 Trung ương phân bổ muộn nên đến nay công tác thẩm định, đánh giá của Hội đồng ocop cấp tỉnh cũng mới chỉ dừng lại ở việc tiếp nhận hồ sơ. Do đó những nhiệm vụ phải thực hiện là rất nhiều cần sự nỗ lực của các cấp, các ngành và từng chủ thể./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc