Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cơ quan, đơn vị

10:54, 06/12/2021

Các cơ quan, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước phải ưu tiên sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam là một trong những nội dung tại Chỉ thị số 03 ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Thực hiện Chỉ thị, phần lớn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hiện nay khi xây dựng và mua sắm đồ dùng, trang thiết bị lắp đặt tại công sở đều ưu tiên sử dụng hàng nội địa.

Sở Tư pháp Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên trong đơn vị

Thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian qua Sở Tư pháp Hà Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Đồng thời, thực hiện quán triệt đến từng đơn vị, trung tâm trực thuộc về tinh thần gương mẫu của người đứng đầu trong triển khai thực hiện Cuộc vận động; vận động, khuyến khích mỗi cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động trong tiêu dùng cá nhân, coi đó như một hành động thiết thực để thể hiện lòng yêu nước.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc Vận động nhiều cán bộ, đảng viên, công chức đã lựa chọn hàng Việt 

Tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên hiện nay, nhiều cán bộ, đảng viên, công chức đang làm việc cũng như người tiêu dùng trên địa bàn phường đã có thói quen lựa chọn hàng Việt khi mua sắm, sử dụng hàng hóa nội địa trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và coi đó là việc làm thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam và của tỉnh.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động trong tiêu dùng cá nhân

Với sự đa dạng trong công tác tuyên truyền vận động, mỗi cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan đơn vị đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn về khả năng sản xuất của doanh nghiệp, về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt, nên đã có chuyển biến tích cực trong hành vi mua sắm, có sự nhận định so sánh về giá cả, chất lượng giữa hàng nội với hàng ngoại trước khi chọn mua hàng. Từ đó góp phần hỗ trợ hàng hóa sản xuất trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hải Hà - Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc