Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chứng nhận sản phẩm OCOP giúp sản phẩm vươn xa

18:05, 01/05/2022

Xác định Chương trình Ocop có vai trò hết sức quan trọng, vừa nâng cao thu nhập vừa tổ chức lại sản xuất cho người dân. Thời gian qua, từng chủ thể, ngành chuyên môn và các huyện, thành phố đã quan tâm, phát triển và cấp chứng nhận sản phẩm Ocop cho các sản phẩm có thế mạnh của địa phương.

Hiện nay sản phẩm của HTX đã có mặt tại hàng chục tỉnh, thành trong cả nước

Với 5 sản phẩm được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Ocop, đã giúp cho HTX Yến Nhi mạnh dạn mở rộng sản xuất, tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, hiện nay sản phẩm của HTX đã có mặt tại hàng chục tỉnh, thành trong cả nước. Cao điểm, có thời kỳ HTX đã sử dụng từ 150 đến 200kg thịt để chế biến thành lạp sườn, thịt treo hay giò chả.

HTX Yến Nhi mạnh dạn mở rộng sản xuất, tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm

Được gắn sao ocop không chỉ là chìa khóa để các sản phẩm vươn ra thị trường, tạo niềm tin với khách hàng mà còn thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất từ cung ứng đầu vào đến tìm đầu ra cho sản phẩm. Là cơ sở để các HTX, chủ thể sản xuất mạnh dạn đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm.

Đến nay hầu hết các sản phẩm Ocop của tỉnh Hà Giang đã tìm được chỗ đứng trên thị trường

Trong năm 2021 vừa qua, UBND tỉnh đã công nhận sản phẩm ocop đạt tiêu chuẩn 3 sao cho 40 sản phẩm. Như vậy, lũy kế đến nay toàn tỉnh có 228 sản phẩm được sếp hạng ocop cấp tỉnh, 2 sản phẩm ocop cấp quốc gia. Một điểm nổi bật khác, là sức tiêu thụ của tất cả các sản phẩm ocop vẫn được duy trì ổn định.

Nhờ những giải pháp đồng bộ từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ nên đến nay hầu hết các sản phẩm Ocop của tỉnh Hà Giang đã tìm được chỗ đứng trên thị trường. Từ đó không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho các chủ thể, người nông dân tham gia chuỗi liên kết đồng thời còn thúc đẩy du lịch, dịch vụ cùng phát triển. Không những vậy, hình ảnh, văn hóa mảnh đất Hà Giang cũng được lan tỏa rộng khắp hơn./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc