Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang duy trì các HTX, tổ hợp tác và nhóm sở thích

10:17, 14/06/2022

Để tiếp tục xây dựng các mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả, thời gian qua huyện Bắc Quang đã tích cực tuyên truyền, tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho người dân và hướng dẫn thành lập các tổ hợp tác, mô hình kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn. Qua đó, đã thay đổi tư duy từ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa tập trung, nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho hội viên.

HTX chăn nuôi cá lồng xã Tân Thành

Toàn huyện Bắc Quang hiện có 91 HTX nông nghiệp với trên 1.600 thành viên, tổng số vốn góp là trên 109 tỷ đồng, trong đó duy trì 9 HTX toàn thôn; 186 tổ hợp tác, tổ sản xuất với gần 3.900 thành viên. Ngoài ra có 129 nhóm sở thích với 28 nhóm sở thích trồng trọt, 67 nhóm sở thích chăn nuôi, 34 nhóm sở thích khác. Các HTX, tổ hợp tác, tổ sản xuất đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm, đảm bảo đời sống cho người lao động, tạo sự ổn định về chính trị - xã hội. Đây không chỉ là nơi trao đổi kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ nhau về giống, vốn, kỹ thuật mới, cung cấp thông tin, tiêu thụ sản phẩm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi từ sản xuất nhỏ, manh mún sang sản xuất hàng hoá.

Thời gian tới, huyện Bắc Quang tiếp tục vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân xây dựng và phát triển các loại hình kinh tế tập thể phù hợp với từng đơn vị, từng ngành nghề trong các lĩnh vực: chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ nông sản và các ngành theo sở thích đảm bảo theo hướng an toàn, bền vững; Xây dựng hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi có uy tín làm nòng cốt để xây dựng tổ hợp tác, tổ liên kết theo các nhóm hộ cùng mục đích sản xuất, kinh doanh, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của thị trường./.

Thanh Loan - Hoành Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc