Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Đồng Yên bước vào vụ thu hoạch thanh long

13:33, 10/08/2022

Những ngày này, người dân xã Đồng Yên-huyện Bắc Quang đang bước vào vụ thu hoạch thanh long. Năm nay, thời tiết bất lợi nên ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng của quả thanh long Tuy nhiên với kinh nghiệm trong chăm sóc nên thanh long vẫn cho quả to, mẫu mã đẹp.

Người dân xã Đồng Yên thu hoạch thanh long

Hiện nay diện tích thanh long ruột đỏ của xã Đồng Yên là trên 60 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch là gần 55 ha, tập trung nhiều nhất tại các thôn: An Xuân, Đồng Hương, Đồng Mừng…Thanh long ruột đỏ là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân của xã Đồng Yên nhiều năm nay. So với thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ có quả nhỏ hơn nhưng chất lượng tốt, vị ngọt đậm, ngon hơn thanh long ruột trắng nên được nhiều người ưa chuộng. Năm nay thời tiết nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây thanh long, nhất là vào thời điểm cây ra hoa, kết quả. Tuy nhiên người trồng thanh long đã chủ động trong sản xuất, bởi vậy thanh long vẫn cho quả to, mẫu mã đẹp.

Thanh long cho quả to, mẫu mã đẹp

Trên địa bàn xã Đồng Yên có trên 300 hộ trồng thanh long ruột đỏ, hiện nay thanh long đã bắt đầu vào mùa. Gía bán trung bình tại vườn dao động từ 15 đến 18 nghìn/ kg tùy loại quả. Gía bán năm nay thấp hơn so với mọi năm song nhiều hộ gia đình tại đây vẫn có thu nhập ổn định. Với hiệu quả kinh tế mang lại, thanh long ruột đỏ đã và đang là loại cây ăn quả phù hợp với việc chuyển đổi, mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân của xã Đồng Yên./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc