Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cần sớm sếp ngạch, bậc lương để đảm bảo quyền lợi cho người lao động

18:34, 08/08/2022

Mặc dù đã nhiều năm có đề nghị, song đến nay hàng chục người lao động của Trung tâm Dịch vụ công cộng môi trường và Cấp thoát nước huyện Yên Minh vẫn chưa được xếp ngạch, bậc lương cho phù hợp. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động, đồng thời còn tạo sự thiếu thống nhất trong hệ thống toàn tỉnh.

Hàng chục người lao động của Trung tâm Dịch vụ công cộng môi trường và Cấp thoát nước huyện Yên Minh vẫn chưa được xếp ngạch, bậc lương cho phù hợp

Đã 7 năm chuyển từ khi người lao động chuyển từ Công ty CP cấp thoát nước Hà Giang về Trung tâm dịch vụ công cộng môi trường và cấp thoát nước huyện Yên Minh song đến nay anh Nguyễn Thế Lợi, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền vẫn chưa một lần được tăng lương. Mức đóng bảo hiểm vẫn giữ nguyên ở bậc 1 mức lương tối thiểu vùng.

Đã 7 năm nay, anh Nguyễn Thế Lợi, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền vẫn chưa một lần được tăng lương

Không chỉ vướng mắc liên quan đến việc xếp lương cho người lao động, ngay cả lãnh đạo của Trung tâm hiện nay cũng chưa được xây dựng vị trí việc làm và xếp lương phù hợp mà vẫn chỉ là người lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn. Trong khi đó tại một số huyện, thành phố trong tỉnh, lãnh đạo các Trung tâm dịch vụ công cộng môi trường và cấp thoát nước đã được thực hiện theo Nghị định 204 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.

Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp song vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

Trước sự thiếu thống nhất trên, từ năm 2018 đến nay, người lao động tại Trung tâm dịch vụ công cộng môi trường và cấp thoát nước huyện Yên Minh đã nhiều lần kiến nghị đến các cấp song vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

Phải nói thêm rằng tình trạng này không chỉ diễn ra tại huyện Yên Minh mà nhiều địa phương khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Bộ Nội vụ cũng đã hướng dẫn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Nội Vụ đã nhiều lần có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo huyện Yên Minh cũng như một số huyện khác tổ chức thực hiện. Văn bản này nối tiếp văn bản kia song đến nay gần 7 năm trôi qua hàng chục người lao động tại huyện Yên Minh vẫn mòn mỏi chờ đợi được xem xét, giải quyết quyền lợi chính đáng của mình./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc