Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị BCH Liên minh HTX tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025

12:29, 06/08/2022

Chiều 5/8, BCH Liên minh HTX khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ V. Dự có lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thành phố.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh tặng hoa các đồng chí được bầu bổ sung vào BCH Liên minh HTX tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong 7 tháng đầu năm, tuy bị ảnh hưởng của dịch bệnh covid 19 nhưng đa số các HTX trên địa bàn tỉnh đã có nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, duy trì tốt các hoạt động. Thành lập mới được 29 HTX, nâng tổng số HTX toàn tỉnh lên 774 HTX với trên 22.000 thành viên; tổng số vốn điều lệ của các HTX là trên 1,1 nghìn tỷ đồng. Ngoài ra, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 1.445 tổ hợp tác với trên 21.000 hộ gia đình thành viên tham gia. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong 7 tháng vẫn có 10 HTX giải thể và 150 HTX ngừng hoạt động.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những kết quả được trong 7 tháng đầu năm, đồng thời đánh giá sâu về nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó, đưa ra một số kiến nghị đề xuất vào phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm, trong đó tập trung chỉ đạo, tư vấn hỗ trợ kiện toàn lại các HTX hoạt động sản xuất kinh doanh kém hiệu quả; HTX hoạt động không hiệu quả đảm bảo đúng quy định của Luật HTX; tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành là Ủy viên BCH Liên minh HTX tỉnh đôn đốc các huyện, thành phố tập trung hoàn thành, xử lý, giải quyết dứt điểm toàn bộ các HTX không hoạt động; lựa chọn HTX có năng lực, có sản phẩm tiêu biểu để tư vấn thúc đẩy phát triển hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh; tiếp tục tư vấn cho các HTX xây dựng dự án mở rộng quy mô, thiết bị máy móc, nhà xưởng để vay vốn tại các Ngân hàng thương mại và Quỹ hỗ trọ phát triển của Liên minh HTX. Ngoài ra, cần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các HTX và các tổ hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số và hỗ trợ các hoạt động kết nối tiêu thị sản phẩm cho các HTX…

Đình Anh- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc