Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch Đồng Văn phục hồi sau đại dịch Covid-19

22:32, 18/09/2022

Sau hơn 2 năm do ảnh hưởng của dịch covid-19, ngành du lịch của cả nước nói chung và du lịch Đồng Văn nói riêng bị ảnh hương nặng nề. Ngay sau khi dịch bệnh covid-19 được kiểm soát hoàn toàn trên phạm vi cả nước, các hoạt động du lịch được phép hoạt động trở lại du lịch Đồng Văn đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Chỉ tính từ đầu năm 2022 đến nay huyện Đồng Văn đã đón gần 352 nghìn lượt khách đến tham quan tăng 600% so với cùng kì năm 2021 Doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt hơn 300 tỉ đồng.

Anh Christian Shaun, khách du lịch đến từ Vương quốc Anh

Đây là lần đầu tiên anh Christian Shaun khách du lich đến từ Vương quốc Anh lên với Cao nguyên đá Đồng Văn, anh đã chọn Nhà cổ Lao Xa Homestay H Mong tại thôn Lao Xa xã Sủng Là huyện Đồng Văn để làm điểm dừng chân trong trong hành trình khám phá Cao nguyên đá của mình. Shau cảm thấy rất thích thú với phong cảnh thiên nhiên, cũng như những nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa nơi đây.  

Chỉ tính trong gần 9 tháng đầu năm 2022 đã có 352 nghìn lượt khách đến tham quan và lưu trú tại Đồng Văn

Lên với cao nguyên đá Đồng Văn những địa điểm mà khách du lịch không thể bỏ qua trong hành trình của mình đó là Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Lũng Cẩm trên xã Sủng Là, Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu thôn Lô Lô Chải xã Lũng Cú, Cột cờ quốc gia, dinh thự nhà Vương … đi đến bất kì di tích hay địa danh nào cũng để lại trong lòng du khách những ấn tượng sâu sắc không thể nào quên được.

Nhìn lại thời điểm dịch bệnh COVID 19 diễn biến phức tạp, 245 cơ sở lưu trú, nhà hàng khách sạn, dịch vụ homestay tại thị trấn Đồng Văn gần như đóng cửa hoặc chỉ hoạt động cầm chừng. Thậm chí có những cơ sở phải đóng cửa, treo biển bán cơ sở. .. Tuy nhiên đó chỉ là hình ảnh trước thời điểm dịch bệnh phức tạp, giờ đây trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát, sinh hoạt của người dân đã bình thường và ổn định trở lại, thì lượng khách du lịch đã quay trở lại Đồng Văn ngày một đông hơn, nhất là vào dịp những ngày nghỉ cuối tuần các cơ sở lưu trú, khách sạn, homestay luôn kín phòng, dịch vụ ăn uống hoạt động hết công suất mới  có thể đáp ứng được nhu cầu của khách.

Lượng khách du lịch đã quay trở lại Đồng Văn ngày một đông hơn

Xác định việc mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, phải chủ động, sẵn sàng linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách du lịch huyện Đồng Văn  đã chỉ đạo cho các xã lên kế hoạch cụ thể cho lộ trình thích ứng an toàn và ban hành các kế hoạch ngay từ đầu năm để nhanh chóng đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường, nhất là đối với các xã nằm trong vùng trọng điểm du lịch của huyện như Thị trấn Đồng Văn, Ma Lé, Lũng Cú, Sủng Là…

Dự kiến, trong thời gian tới lượng khách đến với Đồng Văn sẽ còn tăng mạnh vào các đợt nghỉ cuối tuần

Có thể khẳng định sau một thời gian dài bị tác động bởi dịch bệnh ngành du lịch huyện Đồng Văn đã dần " Phục hồi" một cách mạnh mẽ. Theo số liệu thống kê chỉ tính trong gần 9 tháng đầu năm 2022 đã có 352 nghìn lượt khách đến tham quan và lưu trú tại Đồng Văn, tăng 600% so với cùng kì năm 2021. Dự kiến, trong thời gian tới lượng khách đến với Đồng Văn sẽ còn tăng mạnh vào các đợt nghỉ cuối tuần, nhất là vào dịp Lễ hội hoa tam giác mạch sẽ được tổ chức vào dịp cuối năm./.

Văn Thao- Công Sáu


Ý kiến bạn đọc