Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê: Người dân hình thành thói quen không dùng tiền mặt

18:10, 29/10/2022

Chủ trương của chính phủ là phát triển xã hội số, kinh tế số. Bước đầu cần có sự chuyển dịch chung về thanh toán không dùng tiền mặt. Việc ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh bán lẻ đã được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Không chỉ ở thành phố, mà thói quen không sử dụng tiền mặt đã hình thành ở các huyện.

 

Quầy thanh toán của cửa hàng tạp hóa ở tổ 4, thị trấn Yên Phú do chị Phùng Thị Bích Huệ làm chủ cửa hàng tạp hóa

Tại quầy thanh toán của cửa hàng tạp hóa ở tổ 4, thị trấn Yên Phú, những mã QR đã được tạo để người dân có thể thanh toán hóa đơn hàng hóa. Chị Phùng Thị Bích Huệ, chủ cửa hàng tạp hóa, cho biết đa phần người dân ở đây đã quen với việc thanh toán hóa đơn bằng quét mã.

Cây xăng Petrolimex, cửa hàng số 5 đã triển khai chương trình quét mã tích điểm

Những thay đổi trong cách tiêu dùng của người dân cũng đã khiến các cửa hàng nhanh chóng thích ứng thay đổi phương thức kinh doanh. Đa phần các cửa hàng kinh doanh ở Bắc Mê đã bắt đầu tiếp cận với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hệ thống ngân hàng đã giúp tạo các mã QR để thanh toán hóa đơn nhanh gọn hơn. Nhiều người dân ở Bắc Mê đã quen với việc sử dụng ví điện tử, hóa đơn điện tử. 

Hệ thống ngân hàng đã giúp tạo các mã QR để thanh toán hóa đơn nhanh gọn hơn.

Những hóa đơn có giá trị lớn như khi mua đồ điện tử, xăng dầu thì đa phần người dân lựa chọn thanh toán hóa đơn điện tử. Ở cây xăng Petrolimex, cửa hàng số 5 được đặt ở trung tâm huyện Bắc Mê đã triển khai chương trình quét mã tích điểm. Khách hàng chỉ cần sử dụng hình thức quét mã bằng ứng dụng riêng của công ty sẽ được tích điểm và sẽ có những phần quà tương ứng. Việc đăng ký cũng rất đơn giản chỉ cần có điện thoại thông minh và cài ứng dụng của Petrolimex đã có thể thực hiện quét mã.

Nhiều khách hàng đã quen và yêu thích việc thanh toán không dùng tiền mặt

Sau dịch covid 19, nhiều khách hàng đã quen và yêu thích việc thanh toán không dùng tiền mặt. Và hơn hết là sự tiện ích của hình thức thanh toán này đã làm thay đổi cách tiêu dùng của người dân. Công nghệ phát triển, chuyển đổi số là con đường để giúp các chủ kinh doanh bán lẻ thành công trong việc tiếp cận với người tiêu dùng./.

Văn Bính- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc