Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ thay đổi nhận thức nhân dân về cải tạo vườn tạp

20:31, 03/10/2022

Phát huy tính tiên phong của cán bộ, đảng viên; triển khai đến đâu chắc đến đó trên tinh thần tự nguyện tham gia của người dân. Đây là cách làm ở huyện Quản Bạ về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững theo mục tiêu mà Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Khu vườn trồng cây ăn quả của gia đình anh Hà Văn Phúc

Mặc dù chịu khó đi làm thuê nhưng cuộc sống của anh Hà Văn Phúc, ở thôn Pả Láng, xã Nghĩa Thuận vẫn bấp bênh do không có thu nhập ổn định. Và khi chính quyền địa phương triển khai chương trình cải tạo vườn tạp, với tinh thần tiên phong của người đảng viên, anh Hà đã mạnh dạn khai hoang, cải tạo diện tích vườn tạp của gia đình thành khu vườn bằng phẳng với hàng trăm mét vuông để trồng các loại cây ăn quả và rau xanh, mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ gia đình chị Dương Thị Vàng cải tạo vườn tạp

Không trông chờ, ỷ lại sau khi được cấp uỷ, chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh uỷ, gia đình chị Dương Thị Vàng ở thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván đã chủ động tu sửa lại chuồng trại để phát triển chăn nuôi gia súc, tích cực lấy thêm đất, san, gạt, tạo mặt bằng cho mảnh vườn của mình. Đến nay, gia đình chị Vàng đã có một khuôn viên gọn gàng với với vườn rau đang phát triển xanh tốt.

Thực hiện cải tạo vườn tạp, huyện Quản Bạ chỉ đạo cán bộ chuyên môn tăng cường kiểm tra, đôn đốc, sâu sát việc triển khai tại cơ sở với phương châm đến từng nhà, vào từng vườn để cùng làm với bà con; mỗi cán bộ, đảng viên là một nhân tố gương mẫu nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tích cực tham gia. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã có khoảng 100 hộ dân thực hiện với tổng diện tích vườn tạp đã được cải tạo là gần 42.000 m2Cải tạo vườn tạp, pháp triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững là một chương trình mang ý nghĩa an sinh xã hội sâu sắc. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc chủ động, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương thì sự đồng tình, ủng hộ và tích cực tham gia của nhân dân chính là yếu tố tiên quyết để thực có hiệu quả theo mục tiêu đã đề ra./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc