Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những trái vàng no ấm

22:53, 18/01/2023

Đặc sản cam Sành Hà Giang là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Hà Giang. Trên những vạt đồi vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, màu của sự trù phú trải khắp các vùng trồng cây cam Sành trong tỉnh. Từ những trái cam, Tết của đồng bào cũng no ấm, đủ đầy hơn.

Từ những trái cam, Tết của đồng bào cũng no ấm, đủ đầy hơn.

Vượt qua giai đoạn cây cam bị ảnh hưởng do bệnh vàng lá, thối rễ, những diện tích sinh trưởng và phát triển tốt trên vườn cam hơn 2 ha của gia đình anh Triệu Tà Hín, thôn Chàng Thẳm, xã Yên Hà, huyện Quang Bình năm nay cho năng suất cao, mẫu mã sản phẩm tương đối đồng đều. Nếu như năng suất trung bình cam Sành niên vụ 2022-2023 của xã Yên Hà là 9 tấn trên một ha thì vườn cam nhà anh Triệu Tà Hín có thể đạt 10-12 tấn trên một ha. Chàng thanh niên dân tộc Dao năm nay mới 26 tuổi lại vốn không phải người dân gốc địa phương nhưng qua 7 năm gắn bó với cây cam Sành đã thấy rõ hiệu quả từ cây trồng này mang lại cho thu nhập gia đình.

Đặc sản cam Sành Hà Giang là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Hà Giang

Những năm gần đây, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho đặc sản cam Sành Hà Giang bằng đầu tư nhãn mác, bao bì, tem truy xuất nguồn gốc đã giúp cho sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Công tác quảng bá, xúc tiến, giúp người dân tiêu thụ sản phẩm cũng đã được các cấp, các ngành xem trọng, kết hợp cả hai phương thức trực tiếp và trực tuyến, không để những trái cam Sành đặc sản không tìm được đầu ra tiêu thụ.

Sản phẩm cam đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước

Tết đã về với các hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số gắn bó với cây cam Sành. Những trái cam không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết, trong những cuộc trò chuyện sum vầy đầu năm mới. Thanh âm của Tết cổ truyền, của cuộc sống sung túc, nhộn nhịp lan tỏa khắp các vùng trồng cam.

Thanh âm của Tết cổ truyền, của cuộc sống sung túc, nhộn nhịp lan tỏa khắp các vùng trồng cam.

Hồng Quang- Hương Giang

 

 


Ý kiến bạn đọc