Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Siết chặt quản lý chợ phiên

17:00, 16/03/2023

          Lợi dụng nhận thức của một bộ phận người dân ở các vùng nông thôn còn hạn chế. Các loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thường được đưa lên các chợ vùng cao bày bán. Để bảo vệ quyền lợi cho người dân, lực lượng quản lý thị trường đã và đang tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, siết chặt quản lý hoạt động buôn bán tại các chợ phiên.

Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tại các phiên chợ

Phiên chợ ngày hôm nay tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh mặc dù chưa phải phiên chợ chính nhưng cũng có nhiều người đến đây mua sắm. Bởi người dân vùng nông thôn trước nay chủ yếu là mua ở các cửa hàng tạp hóa quanh vùng và những phiên chợ như thế này. Để đảm bảo quyền lợi người dân, lực lượng chức năng đã phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những vi phạm về hàng giả, hàng kém chất lượng.

Việc tăng cường kiểm soát thị trường sẽ giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa

Qua kiểm tra thị trường thường xuyên mà nhiều vấn đề dần được kiểm soát. Như tình trạng buôn bán thuốc tân dược trái phép tại các phiên chợ vùng cao. Đây vốn không phải là vấn đề mới nhưng nó vẫn đang diễn ra phức tạp. Người bán chủ yếu là người dân bản địa, không có giấy phép, chứng chỉ hành nghề. Thuốc được bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ.  

Công tác kiểm soát thị trường thuốc tân dược ở các chợ phiên đang được lực lượng quản lý thị trường đặc biệt quan tâm. Hàng tuần, tháng tháng, các đội đã xây dựng kế hoạch kiểm tra tại các phiên chợ. Nhờ đó, lực lượng chức năng cũng đã kịp thời tịch thu, xử lý nhiều vụ vi phạm.

Các đội đã xây dựng kế hoạch kiểm tra tại các phiên chợ.

Chủ trong tháng 2 năm 2023, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, bắt giữ được 54 vụ, nộp ngân sách nhà nước hơn 231 triệu đồng. Việc tăng cường kiểm soát thị trường sẽ giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa./.

Tiến Thành- Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc