Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị đối thoại chính sách, pháp luật Thuế

17:19, 21/12/2023

Sáng ngày 21/12, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách, pháp luật thuế với người nộp thuế 6 tháng cuối năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã được phổ biến, giới thiệu chính sách pháp luật thuế mới ban hành như: Nghị quyết số 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn. Nghị định số 13 của Chính phủ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023. Quyết định số 25 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023. Nghị định số 27 của Chính phủ về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản. Các thông tư của Bộ Tài chính quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến...

Các doanh nghiệp và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung của các Nghị định mới của Chính Phủ

Ngoài ra các doanh nghiệp đã được các phòng ban chuyên môn Cục Thuế triển khai nội dung về: Thực hiện hoá đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu; giới thiệu hoá đơn điện tử cây xăng và giải pháp kỹ thuật kết nối với phần mềm quản lý.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cũng tại hội nghị các doanh nghiệp và lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung của các Nghị định mới của Chính Phủ, những vướng mắc trong thực tế triển khai các văn bản mới, chính sách pháp luật thuế mới./.

Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc