Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bình ổn giá cước vận tải hành khách dịp 30/4 và 1/5

12:26, 28/04/2024

Hiện nay, người dân cả nước đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Do thời gian nghỉ dài ngày, nên lượng hành khách đi lại sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình. Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo đúng quy định.

Hãng taxi Mai Linh vẫn không tăng giá hay phụ thu giá cước mà chỉ lấy đúng giá được niêm yết
Công ty TNHH vận tải công nghệ Mai Linh Hà Giang hiện có 120 xe. Mặc dù thời gian gần đây giá xăng dầu có tăng song để sẵn sàng phục vụ hành khách những ngày cao điểm của dịp nghỉ lễ, hãng taxi Mai Linh vẫn không tăng giá hay phụ thu giá cước mà chỉ lấy đúng giá được niêm yết công khai trên xe taxi, giao động từ 11 đến 16 nghìn đồng/1km. Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch trực tổng đài; điều động, bố trí đảm bảo luôn có xe hoạt động thường xuyên.
100% các đơn vị vận tải đã ký cam kết về phương án phục vụ người dân trong đợt cao điểm này
 

Vào kỳ nghỉ lễ, giá vé máy bay các chặng bay nội địa tăng cao khiến nhiều người dân lựa chọn đường bộ là loại hình ưu tiên di chuyển. Tại bến xe khách Hà Giang, với 226 xe khách các loại, khai thác 46 tuyến. Thời điểm này, 100% các đơn vị vận tải đã ký cam kết về phương án phục vụ người dân trong đợt cao điểm này. Trong đó nhấn mạnh yếu tố đảm bảo chất lượng dịch vụ, không tăng giá vé, không nhồi nhét khách. Cụ thể, giá vé Hà Giang - Hà Nội là 250 đến 350/ người; giá vé Hà Giang - Hải Phòng 300 đến 400 nghìn đồng/ người; giá vé Hà Giang - Quảng Ninh 350 - 450 nghìn đồng/ người; giá vé nội tỉnh giao động từ 100 đến 150 nghìn đồng/ lượt...

Tại bến xe khách Hà Giang, với 226 xe khách các loại, khai thác 46 tuyến
 

Bên cạnh việc các nhà xe đã dán niêm yết giá vé trên phương tiện vận tải hành khách thì tại bến xe khách Hà Giang cũng công bố số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị chức năng, sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về giá vé cũng như tình hình trật tự an toàn giao thông để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh.

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc