Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

2 ngôi sao gốc Việt góp mặt tại NBA mùa giải tới

09:21, 25/06/2022

 Kỳ tuyển tân binh trước mùa giải (NBA Draft) năm nay là 1 kỷ niệm đáng nhớ với 2 tài năng trẻ gốc Việt.

Vào sáng hôm qua, NBA Draft 2022 đã được diễn ra và đây là sự kiện đáng chờ đợi của những cầu thủ trẻ - khi họ có cơ hội được đem tài năng của mình tới với giải bóng rổ số 1 thế giới. Không nằm ngoài dự đoán, đa phần các cầu thủ trẻ tới từ Mỹ đều đã được chọn ở những vị trí hàng đầu, lần lượt là Paolo Banchero (Orlando Magic), Chet Holmgren (Oklahoma City Thunder) và Jabari Smith Jr. (Houston Rockets).

2 ngôi sao gốc Việt góp mặt tại NBA mùa giải tới - Ảnh 1.

Jaylin Williams trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên được 1 đội NBA chọn

Ở lượt chọn thứ 34 (thứ 4 vòng 2), Oklahoma City Thunder đã chọn Jaylin Williams từ Đại học Arkansas. Cầu thủ này sắp bước sang tuổi  20 vào vài ngày tới. Điểm mạnh của anh là khả năng phòng ngự và câu lỗi tấn công. Jaylin Williams có bà ngoại là người Việt Nam và anh là cầu thủ gốc Việt đầu tiên được chọn tại NBA Draft.

2 ngôi sao gốc Việt góp mặt tại NBA mùa giải tới - Ảnh 2.

Johnny Juzang sẽ có cơ hội chơi cho Utah Jazz mùa tới

1 tài năng trẻ gốc Việt khác là Johnny Juzang dù không được CLB NBA nào chọn tại kỳ tuyển tân binh, nhưng sau đó, anh đã được Utah Jazz ký hợp đồng Two-way (2 chiều). Johnny Juzang sẽ thi đấu chủ yếu cho CLB Salt Lake City Jazz ở NBA G-League. Anh sẽ có tối đa 50 trận được chơi ở NBA mùa sau. Utah Jazz không có quyền chọn tại NBA Draft năm nay và có thể coi như việc họ ký với Johnny Juzang cho thấy sự tin tưởng rất lớn mà CLB này dành cho cựu sinh viên đại học UCLA.

2 cầu thủ Jaylin Williams và Johnny Juzang sẽ sớm hội quân với đội bóng chủ quản để tham dự giải giao hữu mùa hè thường niên NBA Summer League trong thời gian tới. Cơ hội để họ chơi tại NBA là có, quan trọng là 2 cầu thủ này sẽ thể hiện thế nào sắp tới.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc