Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các cơ quan, đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2021

20:27, 16/01/2021

Chiều ngày 15/1, Ngân hàng nhà nước tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 và tổng kết các Đề án của UBND tỉnh, công tác phối hợp năm 2020. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh; đại diện các sở ban ngành; ngân hàng thương mại trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

          Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và khó khăn chung của nền kinh tế nhưng hoạt động của ngành Ngân hàng luôn đảm bảo an toàn, phát triển. Tổng đầu tư tín dụng cho nền kinh tế tính đến 31/12/2020 là trên 23.700 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2019; tăng cao hơn mức tăng trưởng bình quân toàn quốc, góp phần quan trọng duy trì tăng trưởng, phục hồi kinh tế của tỉnh. Cơ cấu tín dụng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh; phát triển nông nghiệp, nông thôn; khởi nghiệp; xây dựng NTM. Nợ xấu được kiểm soát ở mức 0,37%/tổng dư nợ. Công tác quản lý ngoại hối được tăng cường đảm bảo hoạt động hiệu quả. Ngoài ra các tổ chức tín dụng trong tỉnh tập trung đơn giản hóa thủ tục và triển khai nhiều ưu đãi cho khách hàng. Toàn ngành đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho trên 27.3000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với dư nợ trên 5.600 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho lãnh đạo NHNN tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho lãnh đạo NHNN tỉnh.

          Đối với Đề án đầu tư tín dụng cho các HTX và Đề án cho vay các hộ gia đình, cá nhân thông qua tổ liên kết: Tổng dư nợ cho vay đến 31/12/2020 là trên 67 tỷ đồng thuộc 37 HTX và trên 2.500 tỷ đồng cho 1.245 tổ liên kết với trên 17.000 thành viên còn dư nợ. Việc cho vay, giải ngân kịp thời giúp các HTX, cá nhân thuận lợi trong tiếp cận nguồn vốn và đảm bảo đúng mục tiêu, lộ trình của Đề án.

          Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu ngay từ đầu năm 2021, ngành Ngân hàng cần chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; phát động phong trào thi đua thiết thực, phù hợp. Có phương án, kịch bản nhằm đảm bảo hoạt động của ngành liên tục trong mọi tình huống nhất là trong tình hình dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp. Triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp khơi thông nguồn vốn tín dụng, bám sát các Nghị quyết, chương trình chuyên đề của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cũng yêu cầu hệ thống ngân hàng rà soát, thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án; quan tâm tới chính sách tín dụng chính sách. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, quản lý chặt chẽ ngoại hối. Bảo đảm hoạt động của dịch ATM phục vụ nhu cầu của nhân dân và tham mưu cho UBND tỉnh về nội dung thu nợ theo các Nghị quyết nhằm bảo toàn nguồn vốn, tránh rủi ro. Phát huy truyền thống của ngành trong thực hiện chính sách an sinh xã hội nhất là trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến.

          Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã trao Bằng khen cho 1 cá nhân đã có thành tích trong công tác, góp phần vào xây dựng Chủ nghĩa xã hội, bảo vệ tổ quốc. Dịp này, Ngân hàng nhà nước tỉnh đã được nhận Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Nguyễn Tâm- Quỳnh Hương

*Ngày 15/1, Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang, tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021, để đánh giá hoạt động của Văn phòng cấp ủy và hoạt động công đoàn năm 2020, nhiệm vụ năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

          Năm 2020, Văn phòng Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện kịp thời các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án của Trung ương và của tỉnh. Tổng hợp, văn bản hóa các kết luận, quyết định tại các hội nghị, cuộc họp của cấp ủy đảm bảo chất lượng. Phục vụ kịp thời các sự kiện chính trị, công tác đối nội, đối ngoại của cấp ủy tỉnh. Nội bộ cơ quan luôn đoàn kết, dân chủ, thống nhất. Trong chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, xử lý tốt công việc đột xuất, phát sinh hàng ngày. Tham mưu, phối hợp tổ chức thành công Đại hội Đảng tỉnh lần thứ XVII và các sự kiện lớn diễn ra trong năm. Thực hiện đảm bảo các chế độ, chính sách, nhận xét, đánh giá, khen thưởng kịp thời nhằm động viên cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hoạt động công đoàn của Văn phòng Tỉnh ủy có nhiều đổi mới, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng, chế độ cho đoàn viên. Chủ động thăm hỏi, động viên kịp thời các đoàn viên gặp khó khăn, nhất là khi gia đình có việc hiếu, hỉ, ốm đau, bệnh tật. Với tổng số tiền thăm hỏi trong năm là trên 15 triệu đồng. Tổ chức tết sum vầy cho đoàn viên, cán bộ, công chức, người lao động với số tiền là 210 triệu đồng. Thường xuyên quan tâm tới thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công chức, đoàn viên công đoàn nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tết Trung thu… đã khuyến khích các cháu có thành tích học tập tốt là trên 22 triệu đồng. Văn phòng Tỉnh ủy cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ công chức, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân

Bước sang năm 2021, Văn phòng Tỉnh ủy phấn đấu làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, công chức, người lao động. Tăng cường củng cố khối đại đoàn kết, tạo sự thống nhất trong cơ quan. Nâng cao chất lượng tham mưu, tổng hợp, xây dựng văn bản khoa học.Quản lý tốt cán bộ, công chức, người lao động; đảm bảo các chế độ chính sách và công tác thi đua khen thưởng. Tập trung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh. Duy trì các phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trong cán bộ công chức. Chăm lo bảo vệ sức khỏe đoàn viên…

          Nhân dịp này, Văn phòng tỉnh ủy đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020./.

Hồng Duyên

*Chiều ngày 15/1, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2021 và gặp mặt cán bộ công đoàn đầu năm. Tới dự có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh và cán bộ công đoàn các huyện, thành phố.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

          Thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở", năm 2020, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của tỉnh và Tổng LĐLĐ giao. Nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động đánh giá cao như: Chương trình “Tết sum vầy"; các hoạt động trong “Tháng Công nhân"; chương trình hỗ trợ công nhân lao động gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… Phong trào thi đua trong công nhân viên chức, người lao động có nhiều đổi mới theo hướng cụ thể, thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Năm 2021, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tổ chức tốt Tháng Công nhân gắn với hưởng ứng Tháng An toàn vệ sinh lao động, chương trình “Tết sum vầy", thăm và tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm 2021 là “nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở”.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Cờ thi đua co 2 đơn vị

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị xuất sắc dẫn đầu cụm thi đua năm 2020 và Bằng khen cho Công đoàn viên chức tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2020./

Quỳnh Hương- Hải Yến

     * “Tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí đi đôi với sắp xếp lại khung chương trình hợp lý ” là một trong những nhệm vụ trọng tâm được Đài PT – Truyền hình Hà Giang đề ra tại Hội nghị cán bộ công nhân viên chức triển khai nhiệm vụ năm 2021 của đơn vị diễn ra chiều ngày 15/1.

Toàn cảnh hội nghị

        Đài PT – TH Hà Giang hiện có tổng số 120 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, điều kiện làm việc, xong đơn vị luôn nêu cao nguyên tắc tập trung dân chủ, tôn trọng ý kiến của tập thể, phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn, đảm bảo chính xác, khách quan, đúng định hướng.

Cán bộ CNVC tham dự hội nghị

Trong năm, đơn vị đã tập trung các đợt tuyên truyền cao điểm phục vụ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tuyên truyền sâu rộng Chương trình hỗ trợ xây nhà ở cho những người có công, cựu chiến binh nghèo, các hộ nghèo khó khăn về nhà ở; tuyên truyền đậm nét Lễ kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu của UNESCO và khai mạc Lễ hội Hoa tam giác mạch; tuyên truyền kịp thời và có hiệu quả công tác điều hành phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch COVID-19, công tác phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai; đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc sản đặc trưng của tỉnh.

Lãnh đạo Đài PT-TH Hà Giang trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân

Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2021, Đài PT – TH Hà Giang tiếp tục đổi mới về nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí đi đôi với sắp xếp lại khung chương trình hợp lý; đẩy mạnh xã hội hóa các chương  trình, chuyên mục; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh thi đua trong cơ quan, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc; quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, nâng cao chất lượng chương trình trong thời đại thông tin số.

Lãnh đạo Đài PT-TH Hà Giang trao khen thưởng cho nhóm tác giả đạt giải tại liên hoan THTQ lần thứ 40
 
Nhiều tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các mặt hoạt động năm 2020 được nhận khen thưởng

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các mặt hoạt động của cơ quan đã được nhận Bằng khen và giấy khen của Thủ tướng Chính phủ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đảng ủy và Công đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang./.

Văn Hương

*Ngày 15/1, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

Dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19 song việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành BHXH tỉnh Hà Giang năm 2020 vẫn đạt được nhiều thành tích nổi bật. Số người tham gia BHXH là hơn 840.000, tăng hơn 17.000 người so với năm 2019; số người tham gia bảo hiểm y tế là hơn 830.000, đạt hơn 100% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN là 1.600 tỷ đồng, đạt hơn 100% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Trong năm, ngành BHXH đã thực hiện 11 cuộc thanh tra, kiểm tra, tại 41 đơn vị sử dụng lao động đạt 100% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh. Công tác truyền thông phát triển đối tượng được triển khai hiệu quả.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2021, BHXH tỉnh Hà Giang đề ra nhiệm vụ: Tập trung làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về chính sách BHXH, BHYT; chú trọng truyền thông phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện; tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra; quản lý, sử dụng chi phí khám chữa BHYT hiệu quả, chú trọng nâng cao chất lượng công tác giám định, đấu thầu thuốc, vật tư y tế; thực hiện tốt việc quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; chi trả các chế độ kịp thời…

Hải Tú

*Chiều 15/1, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 13, khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020, tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích.
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hạng Mí De trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích.

          Hội Khuyến học tỉnh hiện có 2.953 chi hội với trên 300 nghìn hội viên. Năm 2020, Hội Khuyến học các cấp đã phát huy đoàn kết, làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập ngày càng phát triển. Tích cực vận động, quyên góp, xây dựng Quỹ Khuyến học giúp đỡ học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động tham gia hưởng ứng phong trào xã hội học tập. Phong trào thi đua xây dựng các mô hình học tập diễn ra sôi nổi; cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, đầu tư cho phong trào khuyến học. Kịp thời khen thưởng, biểu dương các cá nhân, đơn vị đạt thành tích nhằm thúc đẩy các hoạt động của Hội, nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động thiết thực, hiệu quả…

          Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đưa ra giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2021. Trong đó, tiếp tục thực hiện có chiều sâu, hiệu quả Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời. Làm tốt công tác tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển Quỹ Khuyến học. Đẩy mạnh tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua…

          Hội nghị đã thông qua dự thảo nội dung, chương trình, nhân sự chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội năm 2020./.

Hải Hà