Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Tết sum vầy năm 2021

16:13, 15/01/2021

Ngày 15/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Tết sum vầy” đón xuân Tân Sửu năm 2021. Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện các Sở, Ban, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ

          Năm 2020, các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động đã thực hiện tốt các phong trào thi đua do tỉnh và tổ chức công đoàn phát động; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động. LĐLĐ tỉnh luôn chú trọng công tác xã hội, từ thiện và công tác tham gia quản lý, hướng dẫn công đoàn cơ sở tháo gỡ khó khăn trong sản xuất; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Trong năm đã trao 900 xuất quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động trực tết trên các công trường, nhà máy với số tiền 430 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình đoàn viên, người lao động khó khăn và công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid- 19 với số tiền trên 500 triệu đồng...Bên canh đó, LĐLĐ cũng tích cực đôn đốc, vận động ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” tỉnh để giúp đỡ, hỗ trợ làm nhà cho các hộ gia đình đoàn viên đang gặp khó khăn về nhà ở. Qua 5 năm thực hiện chương trình đã hỗ trợ cho 266 hộ gia đình đoàn viên công đoàn với số tiền 9,8 tỷ đồng; riêng năm 2020 hỗ trợ cho 59 hộ đoàn viên làm nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 2,4 tỷ đồng; tổ chức quản lý và sử dụng nguồn vốn cho vay hỗ trợ giải quyết việc làm cho người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung

trao hỗ trợ làm nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

          Năm 2021, với chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; chú ý đến chế độ tiền lương, tiền công, đóng nộp BHXH, BHYT, công tác an toàn vệ sinh lao động cho công nhân lao động. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện Pháp luật lao động, Luật công đoàn tại các doanh nghiệp nhằm sớm phát hiện và kiến nghị cơ quan chức năng kịp thời giải quyết vướng mắc, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và lãnh đạo các sở,ngành trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và lãnh đạo các sở,ngành trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

          Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang đã trao 700 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 17 hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà để làm nhà theo chương trình “Mái ấm công đoàn” mỗi hộ 40 triệu đồng.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công ty In Hà Giang trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công ty In Hà Giang trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Văn Hương- Quỳnh Hương