Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quốc hội Hà Giang một nhiệm kỳ nhìn lại

15:35, 06/01/2021

Năm 2020, năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của Trung ương và của tỉnh đồng thời đây cũng là năm dịch bệnh, thiên tai có nhiều diễn biến phức tạp. Song trong chính hoàn cảnh đó, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân để đoàn kết xây dựng Đoàn đại biểu Quốc hội trở thành một tập thể tiêu biểu.

89 tuổi đời, 59 năm tuổi đảng cũng là bằng ấy thời gian cụ Lê Văn Mạnh luôn dõi theo các hoạt động của Quốc hội Việt Nam và Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Giang. Bởi đó không chỉ là nơi gửi gắm tâm tư nguyện vọng của đồng bào Hà Giang mà còn là nơi quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Trong những khó khăn của dịch bệnh, thiên tai và những biến động trên thế giới trong năm 2020, song cụ Mạnh luôn vững tin vào Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang.

<em>Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi tiếp xúc xã Bạch Đích ( Yên Minh</em>
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi tiếp xúc xã Bạch Đích ( Yên Minh)

Kế thừa những kết quả của các thế hệ đi trước, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang tiếp tục thể hiện là cơ quan dân cử của nhân dân. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã tập trung vào đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát và tham gia chất vấn tại nghị trường. Kết quả, trong nhiệm kỳ các đại biểu Quốc hội Hà Giang đã có 9 lượt chất vấn, 56 lượt tham gia phát biểu thảo luận về các vấn đề quan trọng. Tổ chức 26 hội nghị, hội thảo, hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề gắn với lấy ý kiến vào dự án Luật và 25 cuộc giám sát, khảo sát, tập trung vào các vấn đề cấp thiết liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Chủ động phối hợp tổ chức TXCT định kỳ trước và sau các kỳ họp Quốc hội tại 172 điểm; 11 cuộc TXCT theo chuyên đề.

<em>Cử tri xã Bạch Đích kiến nghị các vấn đề tới ĐBQH</em>
Cử tri xã Bạch Đích kiến nghị các vấn đề tới ĐBQH

Năm 2020 đã đi qua, cùng với việc tập trung đánh giá những kết quả đạt được, đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang cũng đang cùng với các cấp, các ngành của tỉnh chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016. Trong đó, công tác lựa chọn, giới thiệu nhân sự là những vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều cử tri nhất.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt kỷ niệm kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam

Trọng trách phía trước còn rất nặng nề, đòi hỏi Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và đại biểu Quốc hội cần phải tiếp tục đổi mới, cải tiến hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thông qua đó không chỉ thể hiện rõ nét vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, nơi gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri cả nước./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương