Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo “Giới thiệu Sách giáo khoa và thiết bị dạy học lớp 2 và lớp 6”

20:39, 28/02/2021

Ngày 28/2, sở GD&ĐT Hà Giang phối hợp với nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, tổ chức Hội thảo “ Giới thiệu SGK và thiết bị dạy học lớp 2 và lớp 6, theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018”. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến gần 200 điểm cầu, thuộc các trường tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu thăm quan các bộ sách

Tại Hội thảo, đại diện nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao đổi, làm rõ thêm những điểm mới và nổi bật của SGK mới, đồng thời chia sẻ về những nỗ lực, trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ tác giả và Biên tập viên, họa sĩ trong việc biên soạn các bộ SGK theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Năm 2019, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt và công bố danh mục SGK lớp 1, với 46 đầu sách được phê duyệt; năm học 2020 – 2021 các bộ SGK lớp 1 đã được các cơ sở giáo dục phổ thông đưa vào giảng dạy trong trường học. Đầu năm 2021, Bộ GD&ĐT đã phê duyệt các bộ SGK lớp 2 và lớp 6; Trong đó có 2 bộ SGK của nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, với đầy đủ các môn học gồm bộ SGK “kết nối tri thức với cuộc sống” và bộ “Chân trời sáng tạo”. Bên cạnh việc tổ chức biên soạn các bộ SGK, nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam phối hợp với sở GD&ĐT tổ triển khai sách điện tử, Video clip, cơ sở giữ liệu để hỗ trợ giáo viên học liệu cần thiết trong quá trình dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục. 

Hội thảo là diễn đàn để lãnh đạo sở GD&ĐT, cán bộ quản lý giáo dục, các thầy, cô giáo tại các trường đề xuất, lựa chọn SGK phù hợp với đặc điểm của địa phương và năng lực của học sinh trên địa bàn./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc