Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

ĐBQH- HĐND tỉnh tiếp xúc đối thoại với Hội đồng trẻ em

15:02, 26/04/2021

Ngày 26/4, Tỉnh đoàn và Văn phòng Plan Hà Giang phối hợp tổ chức hội nghị ĐBQH – HĐND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng trẻ em Hà Giang năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các Ban HĐND tỉnh và một số hội, đoàn thể cùng 45 thành viên Hội đồng trẻ em.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND tỉnh với Hội đồng trẻ em tỉnh.

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

   Hội đồng trẻ em là một trong năm mô hình ra đời để thực hiện Quyết định 1235 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là mô hình đặc biệt, do chính trẻ em trực tiếp điều hành. Hội đồng trẻ em Hà Giang được thành lập năm 2019 với 45 thành viên. Qua thời gian hoạt động đã cho thấy đây là diễn đàn hiệu quả để trẻ em lên tiếng, gửi gắm nguyện vọng về những vấn đề của chính các em. Giúp các cấp, ngành trong tỉnh khi đề ra quyết sách có ảnh hưởng đến trẻ em đảm bảo sát thực, giải quyết vấn đề chặt chẽ, căn cơ hơn.

Em Sùng Triệu Thủy, Chủ tịch Hội đồng trẻ em huyện Mèo Vạc phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Em Sùng Triệu Thủy, Chủ tịch Hội đồng trẻ em huyện Mèo Vạc phát biểu ý kiến tại Hội nghị

  Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng trẻ em Hà Giang đã đặt nhiều câu hỏi sâu sắc, mang tính thời sự, như: Giải pháp để ngăn chặn các vụ bạo lực học đường, xâm hại trẻ em; phòng tránh tình trạng đuối nước; việc ngăn chặn các thông tin xấu, độc trên mạng internet không có lợi cho trẻ em; việc điều chỉnh chương trình hoặc phương pháp dạy học để học sinh giảm áp lực; giải pháp tạo thêm nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Ngoài ra các em cũng đặt vấn đề về quyền của trẻ em trong tham gia xây dựng pháp luật; việc giữ gìn văn hóa truyền thống của các dân tộc hay việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

  Trao đổi tại hội nghị, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, các hội, đoàn thể đã trả lời cặn kẽ từng câu hỏi, giải đáp thấu đáo thắc mắc cũng như chia sẻ về tâm tư, nguyện vọng của các em. Một số vấn đề các em đặt ra sẽ được đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu, xem xét đưa vào nội dung trình tại các Kỳ họp HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh giải đáp những đề xuất, kiến nghị của các em học sinh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh giải đáp những đề xuất, kiến nghị của các em học sinh.

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đánh giá cao những ý kiến và mong muốn của các em trên từng lĩnh vực. Một số vấn đề được các em nêu ra thuộc thẩm quyền sẽ được HĐND tỉnh sẽ tiếp thu để giải quyết, như vấn đề quy hoạch chung phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, trong đó có việc xây dựng các thiết chế văn hóa cho trẻ em ngoài đầu tư bằng ngân sách nhà nước thì cũng cần đẩy mạnh xã hội hóa. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh cũng đồng ý về đề xuất của Hội đồng trẻ em là được tham dự các Kỳ họp của HĐND tỉnh hay được đối thoại 2 lần một năm đối với đại biểu HĐND tỉnh. Đề nghị các cấp, ngành nghiên cứu để nhân rộng mô hình Hội đồng trẻ em tại các địa phương còn lại, ngoài huyện Mèo Vạc và Xín Mần đã thành lập./.

Hoàng Gia- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc