Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị lần thứ 2, Ban chấp hành Liên minh hợp tác xã

18:37, 17/04/2021

Chiều ngày 16/4, Ban chấp hành Liên minh HTX tỉnh Hà Giang khóa V nhiệm kỳ 2020-2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 2. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung vào thảo luận, thông qua Quy chế làm việc và Chương trình công tác toàn khóa của BCH.

 

            Đến hết năm 2020 toàn tỉnh có 690 HTX với trên 21.000 xã viên. Tổng số vốn điều lệ của các HTX là  gần 700 tỷ đồng. Trong đó có 360 HTX là thành viên của Liên minh HTX chiếm 52% số HTX của toàn tỉnh. Trong đó, có 35% số HTX hoạt động hiệu quả, 40% số HTX xếp loại hoạt động trung bình, số còn lại là các HTX hoạt động không hiệu quả. Do ảnh hưởng của dịch covid19, đến nay đã có 30 HTX hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ phải dừng hoạt động. Qua đánh giá cho thấy, phần lớn các HTX đã tập trung tổ chức lại sản xuất, tích cực tham gia các chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ cho xã viên. Hoạt động của nhiều HTX đã đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế hộ, xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững.

          Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, để HTX hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về kinh tế tập thể; Triển khai Đề án phát triển HTX, Liên hiệp HTX, tổ hợp tác, phấn đấu trong nhiệm kỳ mỗi huyện, thành phố thành lập mới từ 10 đến 12 HTX. Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX gắn với đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho Ban quản trị các HTX. Thực hiện nhân rộng các mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực của địa phương./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc