Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid – 19

22:01, 16/04/2021

  Sáng 16.4, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với hơn 700 điểm cầu của 63 tỉnh thành trong cả nước về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh; các phòng nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang.

Theo Báo cáo của Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn ra phức tạp, trên 138 triệu trường hợp mắc, trên 2,9 triệu người tử vong tại 221 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hơn 600 nghìn ca mắc mỗi ngày. Về tình hình dịch tại Việt Nam, tính đến nay, cả nước đã qua 22 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng. Riêng Hà Nội 60 ngày, Hồ Chí Minh 64 ngày, Hải phòng 53 ngày, Quảng ninh 66 ngày không có ca ghi nhận mới. Cơ bản nước ta đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh; tuy nhiên nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn tiềm ẩn, đặc biệt là khu vực các tỉnh phía Tây Nam Bộ do tình trạng nhập cảnh trái phép gia tăng, tình hình dịch bệnh Covid 2019 đang bùng phát mạnh ở Campuchia. Đến nay 9/19 tỉnh đã kết thúc tiêm đợt 1; đối với tỉnh Hà Giang số vắc xin đã cấp 180 lọ; hơn 2.100 người đã được tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1; đạt 88,24% so với số trường hợp được điều tra.

   Tại hội nghị, các đơn vị, địa phương đã trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid 2019, công tác tiêm vắc xin trên địa bàn. Bộ Y Tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế khẩn trương tiêm vắc xin đã được Bộ phân bổ đợt 1 và đợt 2, hoàn thành tiêm vắc xin đợt 2 trước ngày 15-05-2021, đặc biệt không để vắc xin hết hạn mà người dân không được tiêm, tăng cường đảm bảo an toàn tiêm chủng, nêu cao tinh thần chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid 2019. Các địa phương cần chủ động xây dựng kịch bản tình huống dịch bệnh lan rộng để không bị động, xây dựng kế hoạch sẵn sàng đáp ứng các tình huống về dịch bệnh trong các sự kiện lớn, kỳ nghỉ lễ sắp tới./.

Văn Bính- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc