Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà làm việc với thành phố Hà Giang

18:12, 14/04/2021

Thành phố Hà Giang cần phải đặt mục tiêu phấn đấu: “Cử tri đi bầu cử xong sớm nhất, kết quả đạt được cao nhất trong cuộc bầu cử vào ngày 23/5 sắp tới”, đây là ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của đồng chí Vũ Mạnh Hà, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tại buổi làm việc của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với thành phố Hà Giang về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vào sáng ngày 14/4.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, được diễn ra thành công, là ngày hội của toàn dân, thành phố Hà Giang đã thành lập Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử, các Tiểu ban phục vụ. Trong cuộc bầu cử lần này, thành phố có 8 đơn vị bầu cử, 55 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 4 khu vực bỏ phiếu riêng đối với đơn vị lực lượng vũ trang.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà kiểm tra điểm bỏ phiếu tại phường Trần Phú.

Đến thời điểm hiện tại, thành phố đã hoàn thành xong việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 518 người ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Kết quả tất cả các ứng cử viên đều đảm bảo đúng các yêu cầu, quy định, đủ điều kiện để tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Tiến hành niêm yết xong danh sách cử tri tại các điểm bầu cử, tính đến ngày 13/4, toàn thành phố có tổng số cử tri là 37.649 người; hoàn thành các bước chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần 3. Thành phố Hà Giang và các xã, phường không có đại biểu tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đối với công tác tuyên truyền, thành phố đã mở chuyên mục bầu cử để đăng tải Luật Bầu cử, các văn bản chỉ đạo; tổ chức thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, FM xã, phường, trên Bảng led tại Quảng trường 26/3, và Đảo giao thông thành phố; treo các pano, cờ, khẩu hiệu trên các trục đường, điểm nhấn của thành phố. Cùng với đó, thành phố đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử, triển khai các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử. Đồng thời, Thành phố đã có phương án, kịch bản đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, công tác bảo vệ tại các khu vực bỏ phiếu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà kiểm tra các công trình chào mừng bầu cử tại thành phố Hà Giang

Phát biểu tại buổi làm biệc, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà đánh giá cao công tác triển khai chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn thành phố Hà Giang. Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị thành phố Hà Giang cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tăng cường nắm bắt tình hình dư luận xã hội, công tác tuyên truyền đến cán bộ, nhân dân và cử tri thành phố hiểu, nắm chắc về cuộc bầu cử để ngày 23/5 sắp tới thực sự là ngày hội của toàn dân đi bầu cử; Triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các công trình, phần việc chào mừng cuộc bầu cử một cách thiết thực, ý nghĩa; đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, xây dựng các kịch bản, phương án cho các tình huống phát sinh có thể xảy ra tránh bị động, bất ngờ; Làm tốt công tác giải quyết đơn, thư, khiếu nại của công dân; Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung, phần việc trong tiến độ triển khai Luật Bầu cử của các xã, phường…//

Bàng Cường( Thành phố Hà Giang)

 

 


Ý kiến bạn đọc