Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Tổ chức SOCODEVI/Canada

12:15, 27/04/2021

Ngày 26/4, UBND tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với Tổ chức SOCODEVI/Canada do bà Gaby Breton- Giám đốc Chương trình của Tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam nhằm trao đổi thông tin, nhu cầu hợp tác giữa tỉnh và Tổ chức trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện các Sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

          Tổ chức Hợp tác Phát triển Quốc tế SOCODEVI là tổ chức phi chính phủ do các HTX, liên hiệp và các tổ chức hợp tác của Canada liên kết thành lập vào năm 1985 với mục tiêu hỗ trợ kỹ thuật và tài chính nhằm góp phần phát triển phong trào HTX bền vững tại các nước đang phát triển. Tổ chức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001, triển khai thành công 3 dự án với tổng vốn viện trợ gần 222 tỷ đồng. Dự kiến giai đoạn 2022- 2025, Tổ chức SOCODEVI sẽ nhân rộng mô hình tại tỉnh Hà Giang và tỉnh Gia Lai.

Bà Gaby Breton – Giám đốc Chương trình của tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Bà Gaby Breton – Giám đốc Chương trình của tổ chức SOCODEVI tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

          Trên cơ sở khảo sát tình hình phát triển, sản xuất cây Chè Shan Tuyết và thăm một số HTX phát triển du lịch tại huyện Hoàng Su Phì, đại diện tổ chức SOCODEVI đánh giá cao hiệu quả tình hình hoạt động của các HTX nông nghiệp của địa phương. Đồng thời tham vấn cho tỉnh về định hướng phát triển nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển nông nghiệp bền vững trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc  Bút danh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc 

          Trao đổi với đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Tỉnh Hà Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp chất lượng cao, và thực tế trên địa bàn tỉnh đã có các sản phẩm Ocop từ 1 đến 5 sao, có thương hiệu trong nước và quốc tế. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Tổ chức SOCODEVI hỗ trợ tỉnh triển khai các hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho các HTX, như: Năng lực quản trị, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, xây dựng thương hiệu và tăng giá trị cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long cũng đề xuất với Bộ NN&PTNT tiếp tục ưu tiên cho tỉnh Hà Giang tham gia vào các dự án, chương trình hợp tác về nông nghiệp cao; tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh phát triển ngành nông nghiệp bền vững. Về phía tỉnh Hà Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tổ chức SOCODEVI khi đến thăm, khảo sát, triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh./.

Văn Hương- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc