Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tiếp công dân

17:29, 11/06/2021

Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại buổi làm việc tại xã Phong Quang vào ngày 4/6 vừa qua, đồng thời trả lời cho nhân dân hiểu được rõ quan điểm của UBND huyện Vị Xuyên liên quan đến việc bồi thường, giải phóng mặt bằng tại dự án chăn nuôi và chế biến sữa của Công ty TNHH Trang trại bò sữa Công nghệ cao. Ngày 11/6, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh – đã có buổi tiếp công dân tại thôn Lùng Châu.

Người dân thôn Lùng Châu phát biểu ý kiến 

Để triển khai dự án chăn nuôi và chế biến sữa, trong thời gian qua, UBND huyện Vị Xuyên đã thực hiện thu hồi gần 68ha đất cộng đồng và đất của một số hộ dân tại thôn Lùng Châu, xã Phong Quang. Đến nay công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân đã hoàn tất, đúng theo quy định của pháp luật. Đối với 8,4ha đất cộng đồng do thôn quản lý, 150 hộ dân tại thôn Lùng Châu mong muốn huyện có bồi thường đất cho nhân dân. Ngày 4/5/2021, 115 người dân thôn Lùng Châu có đơn thư gửi lên tỉnh kiến nghị một số nội dung có liên quan đến công tác đền bù diện tích đất đã thu hồi và một số nội dung khác.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh trả lời ý kiến của người dân

Phát biểu kết luận buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên khẳng định những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân sẽ luôn được quan tâm, tiếp thu và giải quyết. Với 3 đề nghị của thôn Lùng Châu, đây đều là những ý kiến không có cơ sở để giải quyết. Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên nhấn mạnh: Luật Đất đai năm 2013 và Bộ Luật dân sự năm 2015 đều quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện quản lý, Nhà nước trao quyền sử dụng đất cho tổ chức, cá nhân sử dụng và thu hồi khi triển khai thực hiện các dự án đảm bảo an ninh quốc phòng, phát triển KT – XH. HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết thông qua danh mục công trình thu hồi, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Huyện Vị Xuyên ban hành các quyết định về việc thu hồi đất cộng đồng dân cư thôn Lùng Châu để thực hiện dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Hà Giang. Từ các căn cứ pháp lý, UBND huyện Vị Xuyên thực hiện thu hồi đất để triển khai dự án đúng quy định. Vì vậy, những hành vi vi phạm, cản trở hoạt động phát triển kinh tế - xã hội sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc