Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

16:31, 25/07/2021

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Giang, các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn đều đã được cách ly điều trị, các trường hợp F1, F2 được thực hiện cách ly theo đúng quy định. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19, hiện nay các cấp, các ngành cùng cả hệ thống chính trị đang đẩy mạnh các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền và tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hữu hiệu..

Tập trung thực hiện nghiêm các biệp pháp trong phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại thôn Nậm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang

Từ những diễn biến mới của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương rà soát các cơ sở cách ly bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất, nhân sự và công tác hậu cần theo quy định; kích hoạt 100% các tổ phòng chống Covid-19 trong cộng đồng; các huyện, thành phố huy động tất cả lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trực tiếp chỉ huy thực hiện truy vết, khoanh vùng, xác định quy mô của các ổ dịch trên địa bàn, đề xuất tăng cường lực lượng khi cần thiết.

Công tác truy vết các trường hợp với ca nhiễm covid-19 được thực hiện nghiêm

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay các ngành, các địa phương đang thực hiện công tác phòng chống dịch ở mức cao nhất. Trong đó, trọng tâm là truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế và duy trì công tác tuyên truyền, động viên người dân thực hiện thông điệp 5K+Vắc xin, an tâm lao động, sản xuất và tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, vì vậy, ngay sau khi Hà Giang ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2, ngành y tế Hà Giang luôn đặt mình trong tình trạng sẵn sàng để thực hiện truy vết thần tốc, giám sát, thực hiện khoanh vùngphong tỏa; Đặc biệt, Ngành liên tục có báo cáo đánh giá, nhận định tình hình, từ đó đề xuất với BCĐ đưa ra các giải pháp cụ thể; Tuy nhiên, với diễn biến của dịch Covid- 19 ngày càng phức tạp với nhiều biến chủng siêu lây nhiễm, điều này đang đặt Hà Giang trước nguy cơ cao về dịch dù tất cả hệ thống đã phát huy hết trách nhiệm của mình. Do vậy, để phòng chống một cách hiệu quả, Ngành y tế kêu gọi mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch ở mức cao nhất...

Công tác khám sàng lọc trước tiêm vacxin covid-19

Tính đến thời điểm này, tỉnh ta đã triển khai được 3 đợt tiêm vắc xin phòng Covid - 19 đảm bảo an toàn, đúng đối tượng cho gần 26.500 người, trong đó, có 1.448 người tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh đã áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh, đồng thời chỉ đạo chính quyền các cấp, sở, ngành liên quan triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao khả năng ứng phó với dịch bệnh....

Hải Hà - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc