Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp đánh giá các đề tài, giải pháp tham dự hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5 năm 2020 - 2021

11:38, 10/08/2021

Ngày 10/8, Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật tổ chức họp đánh giá các đề tài, giải pháp tham dự hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 5 năm 2020 - 2021.

Toàn cảnh cuộc họp

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hà Giang lần thứ 5 năm 2020 - 2021 nhằm khơi dậy phong trào thi đua lao động sáng tạo thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật trong mọi tâng lớp nhân dân. Từ đó, tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật có hiệu quả để áp dụng vào phục vụ sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được 13 đề tài, giải pháp thuộc 6 lĩnh vực gồm: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; y dược, giáo dục và đào tạo.

Qua đánh giá, hầu hết các đề tài, giải pháp có tính mới, sáng tạo, không trùng với các đề tài, giải pháp đã được công bố trong bất kỳ nguồn thông tin nào trước đây. Các giải pháp đã được áp dụng hoặc thử nghiệm, sản xuất và chứng minh được khả năng áp dụng hiệu quả trong thực tiễn tại tỉnh. Mang lại lợi ích kinh tế, kỹ thuật, xã hội cao hơn so với các giải pháp tương ứng.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận thống nhất về tiêu chí đánh giá, quy trình chấm điểm; đồng thời, tiến hành đánh giá từng đề tài, giải pháp nhằm lựa chọn ra những đề tài xuất sắc cấp tỉnh để tham gia giải Toàn quốc./.

Phương Duyên - Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc