Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Một số Doanh nghiệp trao tặng thiết bị hiến máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

18:14, 21/09/2021

Sáng 21.9, tại Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các công ty: TNHH Sơn Lâm, TNHH Hoa Cương và Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm tổ chức trao tặng 20 bộ thiết bị dùng vào việc hiến máu tình nguyện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dự buổi lễ trao có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chứng kiến tại buổi trao tặng trang thiết bị, đồ dùng y tế của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chứng kiến tại buổi trao tặng trang thiết bị, đồ dùng y tế của các Doanh nghiệp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hiến máu nhân đạo là hoạt động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiếu trang thiết bị nên công tác hiến máu tình nguyện gặp nhiều khó khăn, nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm. Với mong muốn được đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp đã trao tặng 20 bộ thiết bị dùng cho việc hiến máu tình nguyện gồm máy lắc máu và ghế nằm hiến máu. Các thiết bị được trao tặng sẽ hỗ trợ công tác hiến và lấy máu từ tình nguyện viên, góp phần chăm sóc, điều trị sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao sự đồng hành của Công ty TNHH Sơn Lâm; Công ty TNHH Hoa Cương và Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm trong công tác an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Đặc biệt, 20 bộ thiết bị lần này sẽ đóng góp thiết thực vào chương trình hiến máu nhân đạo của tỉnh, phát huy thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh nghiên cứu, sử dụng hiệu quả nhất trang thiết bị trong công tác vận động, tiếp nhận máu tình nguyện, giúp lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động hiến máu nhân đạo./.

Phương Duyên- Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc